Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Khánh thành Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/2, Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức Lễ Khánh thành Khu điều trị kỹ thuật cao. Đến dự có các đồng chí:  Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,  Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM;  Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM; Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM;  Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Bác sĩ Quách Thanh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi cho biết, dự án Khu Điều trị kỹ thuật cao của bệnh viện được khởi công từ năm 2018. Công trình có quy mô 1 trệt, 8 lầu và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 17.480 m2, với 300 giường nội trú, dự toán được phê duyệt là 279 tỷ đồng từ vốn ngân sách TP.

Khu Điều trị kỹ thuật cao của bệnh viện đi vào hoạt động với các khoa: cấp cứu, hồi sức tích cực chống độc, kiểm soát nhiễm khuẩn, ngoại tổng hợp, ngoại tiết niệu, răng hàm mặt, mắt…  đã đáp ứng được nhu cầu của bệnh viện và mong muốn của bệnh nhân. Công trình sau khi được hoàn thành đã trở thành điểm nhấn và động lực để bệnh viện có cơ hội phát triển hơn nữa về dịch vụ y tế chất lượng cao, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, y tế thông minh, kết hợp mô hình viện - trường trong đào tạo.

Bác sĩ Quách Thanh Hưng cho biết, bệnh viện cam kết vận hành và sử dụng tòa nhà đạt công suất và hiệu quả tối ưu, phấn đấu hết sức mình để phục vụ nhân dân, xứng đáng là bệnh viện đa khoa hạng 1, một phần y tế hiện đại của ngành y tế TPHCM.

Chăm sóc bệnh viện tại Khu Điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi Chăm sóc bệnh viện tại Khu Điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh, bệnh viện là nơi người dân gửi gắm niềm tin khi có nhu cầu chăm sóc khỏe, chữa bệnh và chúc mừng bệnh viện có cơ sở khang trang; hy vọng bệnh viện sẽ khai thác Khu điều trị kỹ thuật cao thành trung tâm y tế chuyên sâu kỹ thuật cao của TP, góp phần thực hiện chiến lược phát triển y tế TP, trở thành trung tâm y tế chất lượng cao, không những của khu vực phía Nam của Việt Nam mà còn cả khu vực Đông Nam Á.

Đồng chí tin tưởng, với việc khánh thành Khu Điều trị kỹ thuật cao, các y bác sĩ của Bệnh viện Nguyễn Trãi có điều kiện phát huy hơn nữa năng lực của mình để cung cấp dịch vụ, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ngày càng tốt hơn và tập thể bệnh viện liên tục phát triển.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo