Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Nâng cao hiệu quả trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh theo Quy định 1374

Đồng chí Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và Quy định phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy với các cơ quan, đơn vị phối hợp năm 2023; Quy định số 1374-QĐ/TU ngày 01/12/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. Đồng chí Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Giờ chủ trì hội nghị.

Năm 2023, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp huyện Cần Giờ đã tích cực, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, từ đó, hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra. Cụ thể, trong năm, cấp ủy các cấp kiểm tra 27 tổ chức đảng, 105 đảng viên (trong đó kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức đảng, 2 đảng viên); giám sát chuyên đề đối với 30 tổ chức đảng và 152 đảng viên. UBKT các cấp chủ động nắm tình hình, phát hiện và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 9 tổ chức đảng và 17 đảng viên (kết luận 9 tổ chức đảng, 17 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm, trong đó phải thi hành kỷ luật 3 đảng viên; phê bình nghiêm khắc và phê bình 2 tổ chức đảng và 6 đảng viên); kiểm tra 17 tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; giải quyết tố cáo đối với 1 đảng viên (có văn bản phê bình nghiêm khắc đảng viên); kiểm tra 22 tổ chức đảng về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; giám sát chuyên đề đối với 26 tổ chức đảng, 33 đảng viên (qua giám sát, chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức đảng, 1 đảng viên).

Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy và UBKT các cấp trong Đảng bộ huyện đã thi hành kỷ luật 18 đảng viên (khai trừ 1; cách chức 1, cảnh cáo 3, khiển trách 13 đảng viên; phê bình nghiêm khắc và phê bình 6 tổ chức đảng và 13 đảng viên liên quan có khuyết điểm.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức xác minh tài sản thu nhập đối với 8 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Qua xác minh, đa số đảng viên có hạn chế trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập, chưa phát hiện vi phạm.

Công tác phối hợp giữa các UBKT các cấp với với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Công tác giải quyết đơn, thư tố cáo, xử lý thông tin phản ánh từ 4 nguồn theo Quy định số 1374-QĐ/TU về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, được thực hiện đúng quy định; việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình và thủ tục theo quy định. Công tác theo dõi việc thực hiện các kết luận kiểm tra, thanh tra, kết quả giám sát được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được khen thưởng tại hội nghị Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được khen thưởng tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng trong năm 2023. Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát năm 2024, đồng chí Lê Minh Dũng yêu cầu các cấp ủy, chi bộ cơ sở, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, cần cụ thể hóa các giải pháp, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát ở địa phương, đơn vị mình một cách chủ động, thường xuyên; tăng cường kiểm tra, giám sát chuyên đề, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa, cảnh báo các khuyết điểm, vi phạm; trọng tâm là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm những điều đảng viên không được làm kiên quyết xử lý đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu tổ chức đảng trong trực tiếp chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại đơn vị, địa phương; nâng cao hiệu quả trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh theo Quy định 1374 của Thành ủy, tránh để kéo dài, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác giải quyết các đơn thư tố cáo, phản ánh, dư luận liên quan đến cán bộ, đảng viên góp phần thực hiện tốt công tác nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030…

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen và tiền thưởng cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2023; đồng thời, trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” đến 14 đồng chí.

     Nguyễn Thành An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo