Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Lý Nhơn

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Lý Nhơn.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/10, đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Lý Nhơn về tình hình quản lý đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, công tác quản lý, điều hành của chính quyền cấp huyện, xã; phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, những vấn đề bức xúc của nhân dân và những ý kiến, kiến nghị khác.

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các phòng, ban chuyên môn, đơn vị huyện; lãnh đạo cùng nhân dân xã Lý Nhơn.

Tại buổi tiếp xúc, nhân dân xã Lý Nhơn đã nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng đầu năm trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện vừa tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp điều hành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, vừa phối hợp với các sở ngành xây dựng các chương trình, đề án, dự án thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy để đảm bảo hoàn thành theo đúng lộ trình thực hiện, tạo động lực phát triển kinh tế.

Đến nay, huyện đã hoàn thành trình UBND Thành phố 13/41 đề án, chương trình, kế hoạch (có 03/41 đề án được UBND Thành phố ban hành). Tổ chức thực hiện chủ đề năm 2024: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND Thành phố ủy quyền. Phối hợp hoàn chỉnh Đề án Đầu tư - Xây dựng huyện Cần Giờ thành thành phố thuộc TPHCM giai đoạn 2021 - 2030. Triển khai xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh. Chuẩn bị cơ bản các báo cáo phục vụ xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII.

Huyện thực hiện đạt và vượt kế hoạch 11/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, dự ước cuối năm có 15/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong có chỉ tiêu tăng trưởng tổng giá trị sản xuất 9 tháng tăng 15,1% so với cùng kỳ và dự ước cả năm tăng 19,8%, vượt 0,3% chỉ tiêu kế hoạch.

Tiếp tục thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Huyện đạt 09/09 tiêu chí, đạt tỷ lệ 100% tổng số tiêu chí và 06/06 xã đánh giá đạt 19/19 tiêu chí, đạt 100% tổng số tiêu chí. Huyện đã có 50 sản phẩm được đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP (có 16 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 3 sao và 34 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao); thu hút 3.535.000 lượt khách du lịch đến huyện, tăng 13,6% so với cùng kỳ, đạt 81% kế hoạch.

Trong 3 tháng cuối năm 2024, huyện tiếp tục thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ được giao cụ thể đến các cơ quan, đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện.

Tại buổi tiếp xúc đối thoại, người dân xã Lý Nhơn đã nêu những khó khăn về tình hình quản lý đất đai; các chính sách mới cho hộ giữ rừng; công tác xét đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Sau khi tiếp thu các ý kiến của nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng đã giao cho lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền và đưa ra nhiều biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà nhân dân có ý kiến tại buổi đối thoại.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của bà con nhân dân xã Lý Nhơn. Đây đều là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Đồng chí đề nghị, ngay sau buổi đối thoại, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, giải quyết kịp thời, hiệu quả, đúng quy định những nội dung kiến nghị, đề xuất của cán bộ, nhân dân. Những ý kiến vượt thẩm quyền đồng chí yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất…

Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo