Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hơn 7.000 người tham gia đăng ký làm thẻ hiến mô, tạng và hiến xác

Quang cảnh lễ đăng ký hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho y học năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/2, tại chùa Giác Ngộ, Quỹ Đạo Phật ngày nay phối hợp Chi hội vận động hiến mô, tạng và cơ thể người chùa Giác Ngộ tổ chức lễ đăng ký hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho y học năm 2024.

Đến dự có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội vận động hiến mô tạng và cơ thể người Việt Nam.

Từ năm 2014 đến năm 2023, Quỹ Đạo Phật ngày nay đã vận động được hơn 7.000 người tham gia đăng ký làm thẻ hiến mô, tạng và hiến xác. Riêng trong năm 2023, Quỹ Đạo Phật ngày nay đã vận động được 1.499 người tự nguyện hiến mô, tạng và hiến xác. Trong đó, có 1.241 người hiến mô, tạng cứu người và 258 người hiến xác cho y học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận và đánh giá cao Quỹ Đạo Phật ngày nay, Chi hội vận động hiến mô, tạng và cơ thể người chùa Giác Ngộ đã đạt được nhiều kết quả trong năm qua. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi mỗi người dân cần nêu cao tinh thần tương thân - nhân ái thông qua đăng ký hiến mô, tạng và bộ phận cơ thể người trong điều kiện cho phép.

Với mong muốn số lượng tình nguyện viên đăng ký hiến mô tạng tại Việt Nam sẽ tăng lên trong thời gian sắp tới, Chủ tịch Hội vận động hiến mô tạng và cơ thể người Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, lan toả các thông tin tích cực cuộc vận động ý nghĩa này đang hướng đến.

Trong năm 2024, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn Quỹ Đạo Phật ngày nay, Chi hội vận động hiến mô, tạng và cơ thể người chùa Giác Ngộ tiếp tục vận động tăng, ni, Phật tử tham gia hiến mô tạng và cơ thể người, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ, Trung ương Hội vận động hiến mô tạng và cơ thể người Việt Nam.

Dịp này, Quỹ Đạo Phật ngày nay, Chi hội vận động hiến mô, tạng và cơ thể người chùa Giác Ngộ trao giấy chứng nhận đăng ký hiến mô, tạng và bộ phận cơ thể cho hơn 30 tình nguyện viên.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo