Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Hơn 300 đảng viên Đại học Luật được cập nhật quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng trong giai đoạn mới

Đồng chí Vũ Văn Nhiêm báo cáo đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng ngày 25/9, Đảng bộ Trường Đại học Luật TPHCM tổ chức Hội nghị Đảng bộ đánh giá sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2024, triển khai các nội dung trọng tâm của công tác đảng 6 tháng cuối năm và triển khai, quán triệt các quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Tô Đại Phong, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đỗ Quyết Thắng, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đinh Thị Thảo Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM; Vũ Văn Nhiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Lê Trường Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng hơn 300 đồng chí là đảng viên, cán bộ chủ chốt của Nhà trường.

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng về việc tổ chức hội nghị đảng bộ hàng năm giúp đảng viên, cán bộ chủ chốt của Nhà trường và ban chấp hành các đoàn thể nắm bắt những nội dung trọng tâm các quy định mới của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Nhiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt Đảng ủy đã báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Đảng bộ trong 6 tháng đầu năm 2024, Nhà trường về cơ bản đều hoàn thành các chỉ tiêu trong năm học 2023 – 2024. Trong đó phải kể đến những thành tựu nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng. Những kết quả đạt được ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của Trường Đại học Luật TPHCM là cơ sở trọng điểm về đào tạo pháp luật của đất nước.

Trong công tác xây dựng đảng đã kết nạp được 14 đảng viên mới, Đảng ủy đã kiện toàn chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và hoàn thành các công tác rà soát, bổ sung quy hoạch các cấp. Đảng ủy trường đã biểu dương khen thưởng 5 tập thể và 24 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024. Trong các tập thể cá nhân này có 3 tập thể và 5 cá nhân được Đảng ủy cấp trên biểu dương, khen thưởng. Khen thưởng 3 chi bộ và 38 đảng viên đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023, đã trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng và 40 năm tuổi đảng cho 02 đảng viên vào dịp 19/5/2024.

Đồng chí Tô Đại Phong quán triệt các quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của đảng viên trong giai đoạn mới Đồng chí Tô Đại Phong quán triệt các quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của đảng viên trong giai đoạn mới

Tại hội nghị, đồng chí Tô Đại Phong, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phổ biến, quán triệt Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ và Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Đồng thời, đồng chí Đỗ Quyết Thắng, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy quán triệt Quy định số 85-QĐ/TW ngày 7/10/2022 của Ban Bí thư về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội; Hướng dẫn số 99-HD/BTGTW ngày 20/3/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về hướng dẫn thực hiện Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư; Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 16/3/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư; Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, giảng viên, sinh viên, học sinh và người lao động thuộc Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố khi sử dụng mạng xã hội.

An Nguyễn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo