Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Hơn 500 sinh viên HUTECH được định hướng xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp

Chương trình Đối thoại cùng CEO với chủ đề: “Nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân ấn tượng, chuyên nghiệp”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/10, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO với chủ đề: “Nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân ấn tượng, chuyên nghiệp” giữa TS. Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch WLIN Global Holdings và hơn 500 sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH.

Đây là một trong những hoạt động định hướng phát triển cho sinh viên vững chuyên môn và có được những kỹ năng mềm cần thiết trước khi tham gia thị trường lao động đầy biến động và thử thách. Chương trình cũng hướng đến giúp các bạn hiểu rõ về lợi ích của việc xây dựng thương hiệu bản thân và chỉ rõ cách các bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân phù hợp nhất.

Giao lưu, đối thoại cùng sinh viên, TS. Nguyễn Thu Hương chia sẻ nhiều kinh nghiệm về việc xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ khi còn là học sinh, sinh viên. Trong đó, nhấn mạnh 8 bước xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công gồm: Phát triển đúng tài năng thiên bẩm của mình; Tìm được người thầy của mình (mentor) cho mỗi lĩnh vực; Phát triển trong môi trường phù hợp; Tìm đúng đối tác: chọn vợ - chồng, đối tác làm ăn, sếp - nhân viên; Đa dạng hóa năng lực cốt lõi, Chiến lược hậu đỉnh cao; Tính kiên trì với mục tiêu và Sống có đạo đức, thành công bền vững.

TS. Nguyễn Thu Hương chia sẻ “Nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân ấn tượng, chuyên nghiệp”. TS. Nguyễn Thu Hương chia sẻ “Nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân ấn tượng, chuyên nghiệp”.

TS. Nguyễn Thu Hương cũng khuyến nghị sinh viên ở độ tuổi hay trong giai đoạn này cần tự phát hiện tài năng của mình để phát triển xung quanh giá trị cốt lõi đó. Mỗi người tự tìm cho mình một người thầy (mentor) giỏi và môi trường phù hợp để phát triển và khi đã được làm việc thì thành công sẽ dễ đến với chúng ta. Ngoài ra, mỗi người cần cố gắng rèn luyện tính kiên trì và đạo đức để thành công bền vững, không phải là sự thành công nhất thời rồi mất hút mà thành công và thành công hơn nữa.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường HUTECH, giáo dục “Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo” là mục tiêu nhà trường và sinh viên hướng đến không chỉ giỏi về kiến thức sách vở, mà còn là khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống và công việc. Do vậy, buổi đối thoại là cơ sở để khẳng định giá trị của mỗi người trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Đối thoại còn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về việc xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân, một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong thế giới nghề nghiệp đầy cạnh tranh; giúp sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về cách khẳng định bản thân, tạo dựng giá trị riêng và chuyên nghiệp hóa hình ảnh của mình trong mắt nhà tuyển dụng và cộng đồng.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo