Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam - Đội tuyển Palestine 2-0: Chiến thắng ấn tượng của đội chủ nhà

Công Phượng vui mừng sau bàn mở tỷ số. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Ở trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days vào tháng 9 trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào tối 11/9, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội tuyển Palestine với tỷ số 2-0. Tác giả hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam là Công Phượng và Tuấn Hải.

Ở trận đấu này, HLV Troussier đã để một loạt trụ cột ở trên ghế dự bị bên cạnh những thử nghiệm trong đội hình xuất phát như thủ môn Đình Triệu; hai hậu vệ biên Việt Hưng, Trung Hiếu và kể cả trên hàng công ông đưa Tuấn Hải đá chính thay vì là Tiến Linh hay Văn Quyết.

Đội hình nhiều thử nghiệm nhưng vẫn vận hành trôi chảy ngay từ đầu, một phần nhờ vào trục giữa sân với 3 cựu binh Hùng Dũng, Tuấn Anh và Hoàng Đức đã thành công trong vai trò làm cầu nối trên sân. Nhưng điều đáng tiếc cho HLV Troussier là những thử nghiệm của ông ở hai hành lang đã bất thành ngay từ giữa hiệp 1 khi cả Việt Hưng và Trung Hiếu đều rời sân bởi chấn thương. Trong đó Việt Hưng chấn thương nặng được đưa thẳng đến bệnh viện.

Do tính chất là trận giao hữu nên đôi bên đều thi đấu cởi mở. 45 phút đầu trận, hai đội đều tạo nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Ở phía đội chủ nhà là hai cú sút trong vòng 16m50 của Tuấn Hải vào phút 12 và 16 đều không thành bàn. Còn khung thành đội chủ nhà cũng suýt rung lên ở phút 27 khi Hasan đệm… hụt bóng ở cự ly gần từ đường chuyền căng ngang của đồng đội.

Đấu pháp hợp lý đã giúp đội Việt Nam giành chiến thắng trước Palestine. (Ảnh: Minh Hoàng) Đấu pháp hợp lý đã giúp đội Việt Nam giành chiến thắng trước Palestine. (Ảnh: Minh Hoàng)

Sang đầu hiệp hai, HLV Trousseir lần lượt có những điều chỉnh về lực lượng, nhưng theo công thức 1 cựu binh, 1 tân binh ở những lần thay thế. Đầu tiên là Công Phượng và Tuấn Dương vào sân thay Thanh Bình và Hùng Dũng. Không lâu sau khi vào sân, Công Phượng đã kịp tỏa sáng với bàn mở tỷ số ở phút 61. Nhận bóng từ đường kiến tạo của Hoàng Đức, Công Phượng thoát xuống dốc bóng nhanh vào vòng 16m50 của Palestine và thắng thủ môn Hamada trong tư thế đối mặt.

Sau bàn thắng, HLV Troussier tiếp tục thay 2 cầu thủ cũng theo kiểu đan xen cựu binh để tiếp tục thử nghiệm khi đưa Văn Toàn, Văn Luân vào thay Quang Hải và Tuấn Anh. Không lâu sau đó, cách biệt được nhân đôi với bàn ấn định tỷ số 2-0 của Tuấn Hải từ cú đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Văn Toàn.

2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu và là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Troussier. Vào tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ đi tập huấn ở Trung Quốc và Hàn Quốc, đội lần lượt thi đấu cùng các đội tuyển Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo