Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Đào tạo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dịch vụ hành chính công

Các đại biểu tham dự khai giảng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/9, UBND TPHCM, Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Ngoại giao và Ngoại ngữ (CEFALT) - Sở Ngoại vụ TPHCM phối hợp với Trường Đại học Anh quốc (BUV) tổ chức chuyên đề đào tạo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dịch vụ hành chính công.

Tham dự buổi khai giảng có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TPHCM; Trần Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi khai mạc khoá học, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Xuân Thủy nhận định, chuyển đổi số không chỉ là một sự lựa chọn mà còn được xem là xu hướng tất yếu. Một trong những công cụ chuyển đổi số hữu hiệu, có tính ứng dụng cao mà nhiều nước tiên tiến trên thế giới đã sử dụng từ 20 năm trước đó là ứng dụng công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, AI đang đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cách thức quản lý và vận hành của một cơ quan, tổ chức.

Theo đồng chí Trần Xuân Thủy, TPHCM với vai trò là trung tâm kinh tế và đô thị lớn nhất Việt Nam, đang đối mặt với những thách thức lớn về quản lý đô thị, dân số đông đúc và nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, nên việc ứng dụng AI trong các dịch vụ hành chính công trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. AI có khả năng tự động hóa quy trình phức tạp, giúp giảm thiểu thời gian xử lý, tăng cường tính minh bạch và cải thiện hiệu quả quản lý hành chính. Hơn nữa, AI còn có khả năng phân tích dữ liệu phức tạp, đưa ra các quyết định chính xác và nhanh chóng, hỗ trợ TPHCM đáp ứng nhu cầu của người dân một cách hiệu quả và xây dựng một nền hành chính công hiện đại.

Tiến sĩ Ali Al-Dulaimi, Giảng viên cao cấp Trưởng bộ môn Máy tính và Công nghệ đổi mới – Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) hướng dẫn các chuyên đề Tiến sĩ Ali Al-Dulaimi, Giảng viên cao cấp Trưởng bộ môn Máy tính và Công nghệ đổi mới – Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) hướng dẫn các chuyên đề

“Đây cũng là trách nhiệm của Sở Ngoại vụ TPHCM trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM 2020-2025 – Chương trình đột phá phát triển nhân lực và văn hoá TPHCM 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2030 và Chương trình hành động của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32” - đồng chí Trần Xuân Thủy nhấn mạnh.

Khóa học nhằm bồi dưỡng kiến thức về AI và chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo các sở, ngành; quản lý của các cơ quan, tổ chức; cán bộ, công chức, viên chức…; ứng dụng AI trong dịch vụ công và cách thức triển khai AI trong các hoạt động dịch vụ công như chăm sóc sức khỏe, an toàn lao động, giao thông vận tải... Khoá học diễn ra trong một ngày với khoảng 80 học viên, do Tiến sĩ Ali Al-Dulaimi, Giảng viên cao cấp Trưởng bộ môn Máy tính và Công nghệ đổi mới – Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) dẫn dắt và hướng dẫn, bao gồm các chuyên đề như: Tìm hiểu AI - Khái niệm cơ bản và Thuật ngữ; ứng dụng AI trong Dịch vụ công; các ví dụ và bài học thực tế; đề xuất các giải pháp ứng dụng AI; những cân nhắc về khía cạnh đạo đức và những thách thức từ việc ứng dụng AI trong hoạt động của Chính phủ; lập kế hoạch hành động triển khai AI; các bước xây dựng chiến lược AI và kế hoạch triển khai.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo