Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn đại biểu Lực lượng TNXP và Hội Cựu TNXP TPHCM

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Võ Văn Kiệt tại tỉnh Vĩnh Long

Đồng chí Lê Minh Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TPHCM trao quà cho các gia đình chính sách

* Trao tặng 20 phần quà đến gia đình liệt sĩ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũng Liêm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/11, đoàn đại biểu Lực lượng TNXP TPHCM và Hội Cựu TNXP TP do đồng chí Lê Minh Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP Thành phố và đồng chí Võ Thanh Phong, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thành phố làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Võ Văn Kiệt tại Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022).

Tại Khu tưởng niệm, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Võ Văn Kiệt - người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân; người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long, của Nam bộ thành đồng, đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Lãnh đạo Lực lượng TNXP TP trao quà lưu niệm cho Ban quản lý Khu tưởng niệm đồng chí Võ Văn Kiệt Lãnh đạo Lực lượng TNXP TP trao quà lưu niệm cho Ban quản lý Khu tưởng niệm đồng chí Võ Văn Kiệt

“Vườn nhà ông Sáu Dân” là tên gọi thân thương, gần gũi mà các kiến trúc sư dành gọi Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (1922 - 2008). Khu lưu niệm tại ấp Phong Thới, thị trấn Vũng Liêm với diện tích rộng 1,7 ha bao gồm các hạng mục: Nhà trưng bày, nhà làm việc, khu thờ, sân vườn thoáng đãng. Đây là một công trình văn hóa với không gian mở, thân thiện, gần gũi, thể hiện tính chất trang trọng, thành kính và là nơi vui chơi, giải trí của người dân địa phương phù hợp với ý nguyện của Thủ tướng lúc sinh thời.

Điểm nhấn của di tích là nhà tưởng niệm và nhà làm việc lúc sinh thời của Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Nhà trưng bày có nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh thể hiện sống động quá trình hoạt động cách mạng của Thủ tướng. Nhưng ấn tượng nhất là bức ảnh chân dung của Thủ tướng với nụ cười thân thiện, rạng ngời, ẩn trên nền là 15.000 bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Minh Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TPHCM nhấn mạnh: Đồng chí Võ Văn Kiệt là nhà lãnh đạo tiêu biểu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người chiến sỹ cách mạng kiên trung, suốt đời phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đối với Lực lượng TNXP TPHCM, đồng chí Võ Văn Kiệt là người có công lao lớn, đặt nền móng trong việc thành lập Lực lượng TNXP TP. Trải qua hơn 46 năm xây dựng và phát triển, Lực lượng TNXP Thành phố luôn cố gắng, nỗ lực thực hiện theo tinh thần của đồng chí Võ Văn Kiệt: “Thanh niên xung phong, đó là sức mạnh đi lên làm đẹp cuộc đời, làm đẹp lòng người của thành phố mới”.

Đoàn đại biểu tham quan nhà trưng bày tư liệu, hiện vật, hình ảnh quá trình hoạt động cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt Đoàn đại biểu tham quan nhà trưng bày tư liệu, hiện vật, hình ảnh quá trình hoạt động cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Với những nhiệm vụ thay đổi theo thời gian phát triển của Thành phố, hiện nay Lực lượng TNXP đang hoàn thành tốt những nhiệm vụ do Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố giao như: hoạt động tiếp nhận quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy; nhiệm vụ công ích và dịch vụ công ích như hoạt động đội Trật tự du lịch, trật tự viên giao thông, chăm sóc bảo vệ rừng phòng hộ Cần Giờ; hoạt động giữ xe đúng giá, quản lý nhà vệ sinh công cộng, quản lý phà, chăm sóc cây xanh,... cùng những nhiệm vụ kinh tế khác.

Dịp này, Lực lượng TNXP Thành phố tổ chức hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, trao tặng 20 phần quà đến gia đình liệt sĩ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũng Liêm với mong muốn góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo cho người dân, nhất là những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo