Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho 14 đảng viên

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Văn Bảy.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/11, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 7/11/2023 và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức Xây dựng Đảng” và “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP;….

Trong đợt này, toàn Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP có 14 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm, 60 năm, 55 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng. Trong đó có 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng (đồng chí Phạm Văn Bảy, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP); 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng (đồng chí Lê Minh Nga, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP); 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng (đồng chí Triệu Quốc Mạnh, Đảng bộ Đoàn Luật sư TP). 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Lệ. Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Lệ.

Cùng với đó, có 4 đồng chí được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 7 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Trong đó, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, đảng viên Đảng bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP vinh được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP, phụ trách Đảng bộ Khối đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Mười Nga (ngày 7/11/1917); đồng thời nhấn mạnh: “Lần đầu tiên trong lịch sử của nhân loại, những người lao động đã vươn lên làm chủ cuộc đời, vận mệnh của mình. Đây là cuộc cách mạng của đạo lý, hàng triệu người khắp năm châu ngay lập tức được cổ vũ bởi các tư tưởng “hòa bình cho các dân tộc, ruộng đất cho nông dân, bánh mỳ cho người đói, tự do cho người nô lệ” mà vốn không hề tồn tại dưới chế độ tư bản trước đó. 106 năm trôi qua nhưng ý nghĩa lịch sử và thời đại của cuộc cách mạng Tháng Mười Nga vẫn vẹn nguyên giá trị”.

Chúc mừng 14 đồng chí đảng viên của Đảng bộ Khối được nhận Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2023, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: “Huy hiệu Đảng mà các đồng chí vinh dự được trao tặng là phần thưởng cao quý ghi nhận sự cống hiến, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, tiên phong, gương mẫu, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đó cũng là vinh dự của gia đình, của chi bộ, đảng bộ cơ sở, của Đảng bộ Khối”.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chúc mừng đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng tại buổi lễ. Đồng chí Nguyễn Văn Nên, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chúc mừng đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung tin tưởng, các đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực của mình vì sự phát triển chung của Đảng bộ Khối, của TP và đất nước. Làm lan tỏa niềm tin, lý tưởng của mình đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là những bạn trẻ trong và ngoài Khối, tiếp tục giữ gìn và phát huy thành quả cách mạng mà nhiều thế hệ đã dày công vun đắp.

Bày tỏ niềm vui được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, đồng chí Phạm Văn Bảy, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP đã chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm trên chặng đường phấn đấu, cống hiến của một đảng viên. Gửi gắm các thế hệ đảng viên sẽ tiếp nối sự nghiệp cách mạng của Đảng, đồng chí Phạm Văn Bảy khẳng định, với những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình, đồng chí sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Thay mặt các đảng viên được Huy hiệu Đảng đợt này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ bày tỏ niềm xúc động được nhận Huy hiệu Đảng. Chia sẻ về thời khắc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết: “Có thể nói đây vừa là vinh dự và cũng là trọng trách rất lớn đối với tôi. Từ đó đến nay, suốt gần 35 năm công tác, tôi luôn phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn truyền thống cách mạng của gia đình, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng vì sự an yên hạnh phúc của nhân dân, sự phát triển của TP, đất nước dù trong bất cứ hoàn cảnh, nhiệm vụ nào được giao”.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Thái Thị Bích Liên trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên tại buổi lễ. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Thái Thị Bích Liên trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, bản thân đồng chí và các đồng chí nhận Huy hiệu Đảng hôm nay sẽ mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời thực hiện tốt 4 nhiệm vụ của người đảng viên trong mọi hoàn cảnh, để luôn xứng đáng với lòng tin của đồng chí, đồng đội, của Đảng bộ, chi bộ và nhân dân đã gửi gắm.

Tại buổi lễ, 5 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng” của Ban Tổ chức Trung ương trao tặng; 21 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao tặng.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo