Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cần giữ gìn sức khỏe tốt khi du xuân

Chương trình Giáo dục sức khỏe chủ đề: "Giữ gìn sức khỏe tốt khi du xuân"

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/1/2023, Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tổ chức chương trình Giáo dục sức khỏe với chủ đề: "Giữ gìn sức khỏe tốt khi du xuân" nhằm chào mừng xuân Quý Mão 2023.

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; PGS.TS.BS Trần Thị Mộng Hiệp, Phụ trách chuyên môn Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; TS.BS Nguyễn Nam Hà, Trưởng đơn vị Tai Mũi Họng - Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cùng ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Chia sẻ thông tin về việc “Bảo vệ và tăng cường sức đề kháng tai mũi họng khi du xuân”, TS.BS Nguyễn Nam Hà nhấn mạnh, du xuân là một trong những hoạt động quen thuộc của người dân Việt Nam, tuy nhiên, khi du xuân có vài đặc điểm thời tiết, môi trường bất lợi cho sức khỏe như: thời tiết, ô nhiễm do tập trung đông người, rác thải… gây ra các bệnh viêm cấp/đợt cấp tai mũi họng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe tốt cần thực hiện các biện pháp: tìm hiểu về môi trường nơi sẽ đến du xuân, tinh thần an vui, dành thời thể dục, dinh dưỡng hợp lý, đặc biệt cần chăm sóc tai mũi họng hàng ngày bằng các biện pháp xịt mũi, súc họng.

ThS.BS. Nguyễn Phương Anh, Giảng viên bộ môn dinh dưỡng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thông tin nội dung “Những lưu ý dinh dưỡng trong ngày Tết” nhằm giúp khách mời biết nên kiểm soát dinh dưỡng và cân nặng hợp lý. ThS.BS. Nguyễn Phương Anh cũng nhắc nhở người nghe về nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý: Đủ năng lượng để duy trì cân nặng hợp lý, cân đối các nhóm thực phẩm, ăn đa dạng các thực phẩm trong mỗi nhóm. Nguyên tắc ăn uống ngày Tết: bình thường nhất có thể.

Các bác sĩ cũng giải đáp thắc mắc, trao đổi sôi nổi với sự tham gia đặt câu hỏi từ phía khán thính giả trực tiếp cũng như trực tuyến và phần trả lời từ hai báo cáo viên.

Được biết chương trình Giáo dục sức khỏe của Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thực hiện định kỳ và nhiều năm đã lan tỏa đến nhiều ban ngành, nhiều địa phương ở khu vực TPHCM và các tỉnh phía Nam. Các chương trình sẽ được phát lại trên Fanpage của Phòng khám https://facebook.com/events để cộng đồng có thể xem lại.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo