Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

ASIAD 19: Olympic Việt Nam – Olympic Mông Cổ 4-2: Chiến thắng dễ dàng

Quốc Việt (9) tỏa sáng với 2 bàn thắng cho đội Olympic Việt Nam. (Ảnh: Nam Trung)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/9, môn bóng đá nam ASIAD 19 đã chính thức khởi tranh. Ở bảng B, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã ra quân thành công qua trận thắng 4-2 trước đội Olympic Mông Cổ. Trong chiến thắng ấy, tiền đạo trẻ Quốc Việt tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng cho đội nhà.

Vốn không có tên ở đội hình U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, Nguyễn Quốc Việt được xem như để dành cho việc tập trung cùng đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 19. Chân sút này đã không làm mọi người thất vọng khi thi đấu tỏa sáng trong trận ra quân của đội Olympic Việt Nam vào chiều 19/9.

Ở bảng B, các cầu thủ Mông Cổ được xem là đối thủ yếu nhất trong số các đội ở bảng này, nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã bố trí đội hình xuất phát với những gương mặt tốt nhất hiện có. Hàng công được xây dựng với 3 tiền đạo theo sơ đồ 3-4-3 không nằm ngoài ý đồ đẩy mạnh tấn công để giành chiến thắng, thậm chí là thắng cách biệt ở trận đầu tiên. Quốc Việt, Thanh Nhàn và Xuân Tiến là bộ 3 tiền đạo của đội Olympic Việt Nam cùng với hai cầu thủ chạy biên có tốc độ và hiệu quả trong các pha tham gia tấn công là Văn Khang và Đình Bắc đã góp phần giúp các cầu thủ áo trắng sớm tạo thế trận lấn lướt.

Khuất Văn Khang tiếp tục ổn định phong độ khi trận này đóng góp 1 bàn thắng cho đội nhà. (Ảnh: Nam Trung) Khuất Văn Khang tiếp tục ổn định phong độ khi trận này đóng góp 1 bàn thắng cho đội nhà. (Ảnh: Nam Trung)

Không phải chờ đợi lâu, ngay ở phút thứ 3, Quốc Việt đã mở tỷ số 1-0 từ cú sút chéo góc. Đến phút 31, cách biệt được nhân đôi và tác giả bàn thắng vẫn là Quốc Việt. Khởi đầu quá thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam và trước khi hiệp 1 khép lại, bàn thắng thứ 3 đã đến với các cầu thủ áo trắng bằng pha ghi bàn của Khuất Văn Khang từ tình huống tổ chức tấn công ở biên trái.

Sang đầu hiệp 2, đội Mông Cổ đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Việc đối phương bất ngờ chuyển đổi thế trận phần nào làm cho hàng thủ đội chủ nhà có phần lúng túng và bị thủng lưới ở phút 47. Nhưng đến phút 64, Nguyên Hoàng đã giúp đội nhà tái lập cách biệt ghi bàn nâng tỷ số 4-1 từ cú sút trong vòng 16m50. Đáng tiếc là tỷ số này không được các cầu thủ Việt Nam giữ nguyên khi bị rút ngắn 2-4 ở những giây cuối của trận đấu, xuất phát từ sai lầm của thủ môn Văn Chuẩn và bị Batmunkh trừng phạt với cú sút cận thành.

Dù gì thì thắng 4-2 cũng là kết quả hài lòng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng những khinh xuất ở hàng thủ cần phải rút kinh nghiệm khi sẽ so tài với những đối thủ mạnh hơn trong những ngày tới là Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo