Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng không ngừng được đổi mới, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng

Cán bộ Trạm Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng tuần tra, kiểm soát trên sông Sài Gòn.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng ở Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng, Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM không ngừng được đổi mới. Đơn vị đã có nhiều chủ trương, biện pháp để triển khai toàn diện công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng cả về bề rộng và chiều sâu, thực sự là động lực to lớn cổ vũ cán bộ chiến sĩ vượt qua khó khăn, thử thách vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tá Phạm Văn Anh, Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng, Bộ đội Biên phòng TPHCM cho biết: Đơn vị luôn chú trọng việc cập nhật và đổi mới chương trình huấn luyện, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy. Mỗi buổi huấn luyện được tổ chức khoa học và nghiêm túc, đảm bảo nội dung huấn luyện sát với yêu cầu thực tế và nhiệm vụ được giao. Qua đó, cán bộ chiến sĩ nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, góp phần xây dựng lực lượng vững mạnh, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội Cụ Hồ.

Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị và sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, chiến sĩ với tinh thần tận tụy và trách nhiệm cao trong công tác kiểm soát xuất nhập cảnh luôn được đảng ủy Ban Chỉ huy đơn vị đặc biệt quan tâm. Trong đó, nhiệm vụ cụ thể là kiểm soát, kiểm tra và giám sát chặt chẽ trên địa bàn, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cửa khẩu nhằm bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn cho mọi hoạt động tại khu vực cửa khẩu cảng. đảm bảo an toàn cho hơn 25.000 lượt tàu thuyền xuất nhập cảnh và phương tiện thủy nội địa; đăng ký, kiểm tra, kiểm soát, giám sát hơn 24.000 lượt thuyền viên đi bờ; hơn 350.000 lượt cán bộ, công nhân viên lên xuống tàu làm việc và hơn 3500 lượt phương tiện cập mạn tàu nước ngoài.

Đặc biệt, trong công tác đấu tranh phòng chống với các loại tội phạm trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2024, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã tuần tra và phát hiện, bắt giữ 251 vụ vi phạm với 422 đối tượng liên quan, cùng 197 phương tiện khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép. Các hoạt động tuần tra đã lập hồ sơ đề nghị xử phạt hơn 2 tỷ đồng, tịch thu 13.000 m³ cát, 31 phương tiện khai thác cát trái phép, 175 đồng hồ, 290 gói thuốc lá điếu, 3,2 triệu đồng, và 3 cây đao, kiếm.

Công tác đăng ký, kiểm tra, kiểm soát, giám sát cán bộ, công nhân viên lên xuống tàu làm việc. Công tác đăng ký, kiểm tra, kiểm soát, giám sát cán bộ, công nhân viên lên xuống tàu làm việc.

Cũng theo Trung tá Phạm Văn Anh, trong công tác dân vận của Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã được chỉ huy các cấp đánh giá cao, trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua của đơn vị. Với nòng cốt là Đoàn Thanh niên, Trạm đã chủ động phối hợp với các đoàn thể địa phương như UBND phường Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức, TPHCM), huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nam và các trường đại học, tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, sáng tạo, mang lại giá trị nhân văn sâu sắc cho xã hội như: hỗ trợ cho 3 em học sinh trong chương trình Nâng bước em đến trường và quan tâm hỗ trợ cho các  gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tham gia đi bộ đồng hành gây quỹ vì người nghèo; sơn sửa nhà và mua sắm vật dụng cho 2 gia đình chính sách, Tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi,…

Bên cạnh các hoạt động về công tác dân vận, Trạm Biên phòng còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật trên địa bàn như Luật Phòng chống mua bán người, Luật giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 77 và tuyên truyền phòng cháy chữa cháy. Những buổi tuyên truyền này đã nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân, góp phần xây dựng một cộng đồng hiểu biết và tuân thủ pháp luật.

Trong giai đoạn 2019-2024, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong các mặt công tác. Những thành quả này không chỉ góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực cửa khẩu cảng Nhà Rồng mà còn thể hiện rõ nét tinh thần, phẩm chất và ý chí của Bộ đội Cụ Hồ. Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy và Ban Chỉ huy đơn vị, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã và đang không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những kết quả đạt được trong phong trào Thi đua Quyết thắng là minh chứng rõ ràng cho sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng biên phòng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo