Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của ngành

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM trao tặng Bằng khen đến các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban tháng 3, 3 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm quý II năm 2024 trên lĩnh vực lao động - người có công và xã hội.

Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Lượng Thị Tới, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở.

Trong 3 tháng đầu năm, Sở đã hoàn thành 8/25 nội dung chương trình, kế hoạch trình UBND Thành phố (đạt 32% kế hoạch năm), không có nội dung trễ hạn và 8/30 nội dung chương trình công tác của Sở (đạt 26,66% kế hoạch năm). Đồng thời, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành đạt được một số điểm tích cực so với cùng kỳ: tỷ lệ giải quyết việc làm tăng 1,27%, tỷ lệ tạo việc làm mới tăng 2,42%; tiếp nhận nội quy lao động của doanh nghiệp tăng 3,66%; công tác thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành được triển khai kịp thời; tình hình quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tương đối hài hòa, ổn định.

Công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho các diện chính sách, hưu trí, người già, trẻ em, hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được đánh giá chu đáo, đầy đủ, theo phương châm “Tết đến với mọi người, mọi nhà, không để ai bị bỏ lại phía sau”, với tổng kinh phí chăm lo hơn 1.294 tỷ đồng, tăng 5,27% (tăng hơn 64,7 tỷ đồng) để chăm lo cho 1.410.869 lượt người (tăng 115.833 lượt người) so với Tết Quý Mão 2023 góp phần đảm bảo mọi người đều có một cái Tết an vui, đầm ấm.

Bên cạnh đó, Sở đã tổ chức 2 hội nghị gặp gỡ, đối thoại với 62 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thuộc UBND Thành phố và gần 200 doanh nghiệp có sử dụng người lao động nước ngoài để lắng nghe kiến nghị của doanh nghiệp và giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật lao động. Tổ chức Hội thảo “Tham vấn kỹ thuật cung cấp dịch vụ cho nhóm dễ bị tổn thương trên địa bàn Thành phố” để nâng cao chất lượng hoạt động của các hội, quỹ và Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Mô hình “Một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trên địa bàn Thành phố”, qua 1 năm triển khai, mô hình đã có 51 trường hợp được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tham luận của các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện và thảo luận xoay quanh các vấn đề như: đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, đảm bảo cung ứng, nhu cầu tái cơ cấu các ngành, lĩnh vực trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn hiện nay; tiến độ thực hiện công trình thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); công tác phối hợp công an và các đơn vị có liên quan thực hiện tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn và các đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở chỉ đạo định hướng nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong quý II năm 2024, Sở tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và của Sở, tổ chức triển khai phân công nhiệm vụ bám sát 25 nội dung trình UBND Thành phố, 30 nhiệm vụ của Sở và 28 chỉ tiêu của ngành; các đơn vị xây dựng bổ sung các nhiệm vụ phát sinh vào chương trình công tác quý 2, trong đó có phân công cụ thể, đầy đủ đầu việc, có người phụ trách, tránh không để bị quên.

Tập trung nghiên cứu xây dựng hoàn thiện 3 nội dung dự kiến trình tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân Thành phố trong năm 2024 đảm bảo đúng tiến độ thời gian, chất lượng. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố, tham mưu quy hoạch lại mạng lưới phát triển giáo dục nghề nghiệp, tập trung công tác nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động phải kết hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố để kết nối cung cầu lao động và có những tham mưu đề xuất cho Thành phố ban hành nhiều văn bản về lãnh đạo. Tập trung triển khai thực hiện các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thành phố nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Dịp này, Sở đã trao Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2023 đối với 16 cá nhân và Giám đốc Sở đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chỉ đạo điều hành của Ban Giám đốc Sở trong tháng 3 năm 2024.

Phạm Hoàng Trung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo