Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thử thách cùng STEM – ROBOT CHALLENGE 2023 cùng học sinh và thiếu nhi Quận 11

Các em học sinh tham gia trải nghiệm một số gian hàng sáng tạo về hoạt động Stem Robot Challenge.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/5, Phòng Kinh tế Quận 11 phối hợp Phòng Giáo dục và đào tạo Quận, Quận đoàn 11 tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tạo - STEM – ROBOT CHALLENGE 2023 dành cho học sinh và thiếu nhi Quận 11. Tham dự có các đồng chí: Châu Kiến Quang, Quận ủy viên, Trưởng phòng Kinh tế quận; Nguyễn Thị Ngọc Đoan, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Đặng Hiếu, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận, Giám đốc Nhà thiếu nhi Quận 11.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, đồng chí Châu Kiến Quang, Trưởng phòng Kinh tế Quận 11 nhấn mạnh: “Thay mặt các đơn vị, Phòng Kinh tế Quận 11 phát động Cuộc thi STEM ROBOT CHALLENGE lần thứ 7 với chủ đề “ĐẤU TRƯỜNG SIÊU TỐC ĐỘ” đến toàn thể giáo viên, học sinh, thiếu nhi Quận 11 biết và đăng ký tham dự. Với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích và sáng tạo cho các em học sinh, thiếu nhi và giáo viên trên địa bàn, giúp các em tiếp cận dễ dàng với nền công nghiệp 4.0, tạo được sự hứng thú với khoa học kỹ thuật, từ đó làm tiền đề kích thích phát triển tư duy, ứng dụng công nghệ vào cuộc sống và tương lai. Đồng thời, sau vòng thi cấp quận, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các ứng viên xuất sắc cho đội tuyển của quận để tham dự Cuộc thi STEM ROBOT CHALLENGE năm 2023 cho vòng thi cấp thành phố sắp tới”.

Theo Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nguyễn Thị Ngọc Đoan, để tạo nên thành công chung của hội thi, công tác tổ chức cho các em ngày càng nhịp nhàng và đồng bộ, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận mong muốn Ban giám hiệu các trường và quý phụ huynh tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho các em có năng khiếu được tham gia sân chơi sáng tạo này, quan trọng hơn cả những giải thưởng, đó là các em được giao lưu, kích thích tư duy tìm tòi nghiên cứu, đam mê và trải nghiệm, sáng tạo trong môi trường học tập STEM tích cực, cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. 

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Phòng Kinh tế Quận 11, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11, Quận đoàn - Hội đồng đội - Nhà Thiếu nhi Quận 11 và Công ty TNHH KIDKUL đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tạo - STEM ROBOT CHALLENGE 2023 dành cho học sinh và thiếu nhi Quận 11.

Trong buổi sáng phát động, các em thiếu nhi và học sinh đã được trải nghiệm một số gian hàng sáng tạo về hoạt động Stem Robot Challenge. Được biết, cuộc thi STEM ROBOT CHALLENGE diễn ra định kỳ hàng năm với mục đích tạo sân chơi khoa học công nghệ và kỹ năng sáng tạo cho các lứa tuổi học sinh trên địa bàn TPHCM. Qua đó, giúp các em có cơ hội phát triển tư duy sáng tạo, sử dụng thuật toán và kiến thức công nghệ để giải quyết vấn đề, nâng cao khả năng xử lý tình huống và tìm tòi những giải pháp tối ưu. Từ đó, thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn, phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trẻ.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo