Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM hoàn thành 68/69 chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở khen thưởng đến các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 05/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức hội nghị giao ban ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy; Lượng Thị Tới, Phó Giám đốc Sở cùng các Lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban chuyên môn của Sở.

Theo báo cáo, tính đến tháng 11 năm 2023, Sở hoàn thành 68/69 chỉ tiêu, nhiệm vụ (đạt 97,1% kế hoạch năm), trong đó có 18/19 nội dung chương trình, kế hoạch trình UBND Thành phố (đạt 94,73% kế hoạch năm), còn 1 nội dung chưa đến hạn trình, 23/23 nội dung chương trình công tác của Sở (đạt 100% kế hoạch năm); 27/27 chỉ tiêu Ngành theo Kế hoạch số 1792/KH-SLĐTBXH đạt và vượt kế hoạch đề ra như: tiếp nhận thỏa ước lao động tập thể đạt 101% kế hoạch năm; tiếp nhận nội quy lao động của doanh nghiệp đạt 128% kế hoạch năm; tuyển sinh đào tạo nghề đạt 100,77% kế hoạch năm; đào tạo nghề cho lao động nông thôn đạt 117,56% kế hoạch năm; công tác thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành và kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội đạt 100% kế hoạch năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 87,27%/86,45% (vượt 0,82% so với kế hoạch năm),...

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị xoay quanh về kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo thành phố; Kế hoạch chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; tình hình quan hệ lao động tại các doanh nghiệp, vấn đề lương, thưởng Tết của doanh nghiệp cho người lao động vào dịp cuối năm; tình hình giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là người lao động thất nghiệp trong dịp cuối năm 2023; dự báo nhu cầu lao động thị trường...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lê Văn Thinh nhấn mạnh, để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong tháng còn lại của năm 2023, thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị cần tập trung tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch trình UBND Thành phố và các chỉ tiêu của ngành đề ra trong tháng 12 và các nhiệm vụ phát sinh đảm bảo đúng nội dung và phấn đấu vượt tiến độ so với yêu cầu đề ra để chuẩn bị tổng kết phong trào thi đua 60 ngày, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao gắn với đánh giá kết quả thực hiện chủ đề năm 2023 của Sở và thành phố.

Đồng chí Lê Văn Thinh cũng yêu cầu, các đơn vị liên quan tiếp tục nắm tình hình lao động - việc làm tại các doanh nghiệp; thực hiện các hoạt động kết nối cung - cầu lao động, tổ chức để giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động, đặc biệt chú trọng công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động bị cắt giảm lao động tại các doanh nghiệp. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình quan hệ lao động, tình hình biến động lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố để kịp thời hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng quy định. Tổ chức, triển khai Kế hoạch tăng cường giám sát tình hình trả lương, trả thưởng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và ổn định lao động, việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp.

Dịp này, Sở đã khen thưởng đối với 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nội dung chỉ đạo, điều hành trong tháng 11 năm 2023.

Kim Cương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo