Chủ Nhật, ngày 13 tháng 10 năm 2024

Sân khấu 5B giới thiệu kịch thiếu nhi mới

Vở kịch thiếu nhi Ve Ve - Chành Chành và hai cục bướu sáng tạo nên không gian cổ tích đầy mới lạ.

(Thanhuytphcm.vn) - Nối tiếp chương trình sân khấu thiếu nhi cuối tuần đang rất thành công, Nhà hát Sân khấu Nhỏ - Kịch 5B giới thiệu vở diễn mới đến các em nhỏ và phụ huynh là Ve Ve - Chành Chành và hai cục bướu (kịch bản: Vương Huyền Cơ - Trang Tẽn, đạo diễn: Bảo Chu).

NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Kịch 5B cho biết, vở diễn được thực hiện bởi ekip đã từng làm nên thành công của vở Đại náo Long cung thu hút khán giả thiếu nhi đến 5B từ mùa diễn Tết Nguyên đán 2023 đến nay.

Theo NSƯT Mỹ Uyên, cổ tích Việt Nam là một kho tàng rộng lớn, còn nhiều dư địa để khai phá. Lần này, ê-kíp chọn truyện cổ tích Hai cục bướu khá quen thuộc để khai thác nhằm gửi gắm những thông điệp về phép ứng xử cho con trẻ với cả khán giả thiếu nhi lẫn người lớn.

Tuy nhiên, để vở diễn mang màu sắc mới lạ, dễ thu hút các em nhỏ, câu chuyện đã được lồng ghép nhiều tình huống kịch vui nhộn, hài hước và đặc biệt là sáng tạo ra bối cảnh riêng là ngôi làng Chả Sợ Chi, Chỉ Sợ Cha cùng khu rừng thần tiên. Tất cả nhân vật đều được tạo hình phong cách giả tưởng, đầy màu sắc bắt mắt và khơi gợi trí tưởng tượng của khán giả nhí. Ê-kíp vở diễn cũng đã dành hơn 2 tháng để soạn các ca khúc mới theo phong cách nhạc kịch và trau chuốt vũ đạo để tăng hiệu ứng cho từng lớp diễn.

Với Ve Ve - Chành Chành và hai cục bướu, vở diễn có gần 20 diễn viên, trong đó có 4 diễn viên nhí, cũng là số diễn viên “kỷ lục” trong các vở diễn của Sân khấu 5B. Vở có sự góp mặt của NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Chánh Trực, nghệ sĩ Quốc Thịnh hỗ trợ vững chắc cho các diễn viên trẻ.

Vở kịch thiếu nhi Ve Ve - Chành Chành và hai cục bướu sẽ cùng 3 vở diễn trước đó là Đại náo Long cung, Bộ lạc nanh trắng, Vương quốc những người xấu xí tiếp tục phục vụ khán giả nhỏ tuổi và các phụ huynh thường kỳ trong hè và dịp Trung thu 2023.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo