Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận ủy Quận 11 tổ chức Hội nghị chuyên đề nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/3, Quận ủy Quận 11 đã tổ chức Hội nghị chuyên đề giải pháp thực hiện chương trình “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên giai đoạn 2020- 2025” gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ, phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, quyền Chủ tịch UBND quận.

Báo cáo đề dẫn, Trưởng Ban Tổ chức Huỳnh Kim Tuấn cho biết: “Tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị, cầu nối giữa Đảng với nhân dân, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng ở cơ sở. Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, liên tục, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng”.

Điều hành thảo luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề trong thực tiễn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức; về chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, chất lượng công tác phát triển đảng viên; những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, giới thiệu các cách làm hay, đột phá ở cơ sở, đề xuất kiến nghị những giải pháp mới nhằm khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế....

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm nhấn mạnh: “Hội nghị chuyên đề được tổ chức với mong muốn cùng trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp hay, phù hợp để giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đặt ra cần tiếp tục giải quyết nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu chung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận sâu về thực trạng, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế, chia sẻ một số kinh nghiệm thực tiễn về tổ chức cơ sở đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên trong thời gian qua; công tác chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra giám sát, công tác dân vận của đảng...

Các đại biểu tham gia phát biểu thảo luận tại hội nghị Các đại biểu tham gia phát biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị về các nội dung liên quan đến nhiều vấn đề như: những hạn chế trong vấn đề kiểm tra, giám sát; phát huy vai trò của đảng viên trong xây dựng tổ chức đảng; tạo môi trường để đảng viên tham gia đóng góp, hiến kế, cần có nhiều giải pháp đổi mới hơn nữa trong sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của chi bộ, nhất là việc tạo nguồn kết nạp đảng viên trong học sinh...

Đồng chí Trương Quốc Lâm nhấn mạnh, vai trò đảng viên hưu trí ở các chi bộ khu phố là rất quan trọng; cần tạo điều kiện để các đảng viên hưu trí được tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên... Song song đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên, kiên quyết chỉ đạo chấn chỉnh khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và xử lý các yếu kém trong công tác xây dựng Đảng ở các cơ sở; mạnh dạn, đổi mới hoạt động sinh hoạt chính trị tư tưởng, sinh hoạt chi bộ.... Trên tinh thần các vấn đề phát sinh từ thực tiễn để cùng trao đổi, thảo luận, bàn bạc và tháo gỡ. Liên quan đến những vấn đề lớn cần phải nghiên cứu, xây dựng lực lượng nòng cốt để nắm bắt kịp thời và có giải pháp phù hợp.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo