Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận ủy Quận 11: Cán bộ đoàn cần tự tin, quyết tâm, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đổi mới sáng tạo

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/3, Quận ủy Quận 11 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Ban Thường vụ Quận ủy với cán bộ đoàn chủ chốt Quận 11 năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Lê Đức Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo – Đối Ngoại Thành Đoàn; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thúc Chương, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11; Nguyễn Thị Mai Trang, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Kim Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; Nguyễn Hải Vân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy.

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm mong muốn được lắng nghe các cán bộ đoàn chủ chốt Quận 11 chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế các vấn đề liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong việc tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội Quận.

Tại hội nghị, Trợ lý thanh niên Trường THPT Nguyễn Hiền Đỗ Ngọc Quỳnh Như chia sẻ về thực tiễn trong công tác giáo dục địa phương hiện nay mang tính lý thuyết nhiều, nếu giáo trình được các cơ quan chuyên môn của địa phương tham gia đóng góp, biên soạn và cùng phối hợp để giáo dục cho học sinh sẽ sát thực tế và mang tính gần gũi dễ tiếp cận hơn.

Bí thư Đoàn Công an Quận Phạm Anh Thư nêu ý kiến: “từ thực tiễn Chương trình Phòng chống vi phạm phát luật trong thanh niên, trong đó nổi bật là Chương trình Phòng chống tội phạm tín dụng đen, mặc dù đã ra quân bôi xóa quảng cáo, tuyên truyền phòng chống tội phạm liên quan tín dụng đen nhiều đợt, nhưng hiệu quả không cao. Kiến nghị lãnh đạo quận có chỉ đạo các bộ phận có liên quan có biện pháp xử lý triệt để hơn để đảm bảo sau ra quân các đối tượng dán quảng cáo tín dụng đen này sẽ không dán lên được nữa”.

Bí thư Đoàn Phường 8 Nguyễn Lâm Trân mong muốn sẽ được tập huấn thêm những kỹ năng mềm, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin.

Theo Bí thư Chi Đoàn Cơ quan chính quyền Quận Lưu Tấn Đạt, cần đánh giá tính khả thi, hiệu quả, lựa chọn ý tưởng để ứng dụng vào thực tiễn. Nếu chúng ta đón đầu được đúng nhu cầu của thanh niên sẽ thu hút được thanh niên tự nguyện tự giác tham gia. Bên cạnh đó, phải làm sao cho đoàn viên thanh niên ta hiểu rõ, có nhận thức đúng và đầy đủ về tư duy sáng tạo.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh nhận xét, tại hội nghị đã được nghe hơn 18 ý kiến đóng góp của các cán bộ đoàn chủ chốt Quận 11 năm 2023 xoay quanh 5 nhóm vấn đề trọng tâm như: góp ý về chương trình Chỉnh trang đô thị, chương trình Phòng chống vi phạm pháp luật trong thanh niên; công tác quản lý nhà nước về thanh niên, chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2026; những giải pháp, thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện chủ đề năm của Đoàn “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” của đơn vị; những khó khăn hiện nay trong việc thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; các đề xuất, kiến nghị mà thanh niên quan tâm: hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, học tập, sáng tạo...; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên; cơ chế đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa trình độ chuyên môn nghiệp vụ...

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành đoàn TPHCM Lê Đức Đạt chia sẻ, cần quan tâm thêm chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2026, đặt biệt là cần quan tâm đến công tác chuyển đổi số, cụ thể như những việc đã triển khai áp dụng trong thời gian qua như phòng họp không giấy, tăng cường họp trực tuyến, văn phòng điện tử...

Các cán bộ đoàn đối thoại với Ban Thường vụ Quận ủy tại hội nghị tiếp xúc Các cán bộ đoàn đối thoại với Ban Thường vụ Quận ủy tại hội nghị tiếp xúc

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm lưu ý: “Phải tăng cường bồi dưỡng và nâng cao lý tưởng cho thanh niên, thông qua nhiều hoạt động như khuyến khích văn hóa đọc, tổ chức các hội nghị, hội thảo, và thông qua các hoạt động phong trào để truyền lửa cho thanh niên về lý tưởng, giáo dục truyền thống cho thanh niên. Cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh của cán bộ đoàn, sự tự tin, quyết tâm, dám nghĩ dám làm. Đặc biệt là cần quan tâm đổi mới sáng tạo, kích hoạt thanh niên luôn đổi mới, sáng tạo với những vấn đề phù hợp với thanh niên, tùy theo sức của mình và phải phù hợp với thực tiễn. Mạnh dạn đóng góp, hiến kế để xây dựng quận ngày càng phát triển. Từng đoàn viên thanh niên phải không ngừng nhiệt tình, trách nhiệm, củng cố niềm tin, lý tưởng, tiếp tục cống hiến vì cộng đồng.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà động viên các cán bộ đoàn chủ chốt tiêu biểu nhằm thể hiện sự quan tâm đối với các cán bộ đoàn chủ chốt của quận.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo