Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận Tân Bình tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động hè năm 2024

Đồng chí Lê Thị Thu Sương phát biểu kết luận hội nghị sơ kết hè.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/7, Ban Chỉ đạo Hè quận Tân Bình tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác”. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thu Sương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình; Phan Lê Huy Hoàng, Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn quận Tân Bình.

Từ ngày 01/6 đến ngày 9/7/2024, Ban Chỉ đạo Hè quận Tân Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan sinh động trên các tuyến đường, các trang thông tin điện tử, trang cộng đồng “Tuổi trẻ Tân Bình” của Quận Đoàn và các đơn vị trực thuộc và triển khai phiếu giới thiệu sinh hoạt hè đến 40 trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận để đảm bảo các em thiếu nhi và phụ huynh được biết đến các hoạt động, chương trình hè do địa phương tổ chức. Qua đó, Quận Đoàn cũng tuyên truyền phụ huynh, thiếu nhi phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo giả mạo tổ chức chương trình học kỳ hè quân đội, trại hè kỹ năng,… nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Đồng chí Phan Lê Huy Hoàng cho biết, Ban chỉ đạo Hè quận đã xây dựng và triển khai kế hoạch hè rất sớm đến Ban chỉ đạo hè 15 phường, tạo điều kiện cho đơn vị tổ chức các hoạt động ngay từ đầu hè theo đúng tiến độ và nội dung đề ra; đồng thời triển khai chủ đề sinh hoạt hè theo tuần và bí kíp tổ chức sinh hoạt hè theo chủ đề tuần cho Ban Chỉ đạo Hè 15 phường, phụ trách hè 212 khu phố; có phối hợp tạo nhiều sân chơi cho các em thiếu nhi tham gia trong Hè, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt, vui chơi ý nghĩa cho gia đình và các em thiếu nhi ngay khi kết thúc năm học. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo hè các phường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy và sự phối hợp tổ chức các hoạt động của ban ngành, đoàn thể phường. Bên cạnh đó, các cơ sở phường cũng đầu tư chất lượng tổ chức các hoạt động hè phong phú, đa dạng về hình thức.

Thành viên Ban Chỉ đạo Hè quận Tân Bình góp ý tại hội nghị. Thành viên Ban Chỉ đạo Hè quận Tân Bình góp ý tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Sương ghi nhận ý kiến góp ý của các thành viên Ban Chỉ đạo Hè quận và 15 phường, ghi nhận những khó khăn trong công tác sinh hoạt hè của 212 khu phố sau khi sắp xếp về nhân sự mới, phụ trách hè mới chưa có kinh nghiệm tổ chức hoạt động và địa điểm sinh hoạt. Đồng chí Lê Thị Thu Sương giao Quận Đoàn tham mưu, tìm trạm tổ chức trại hè quận và họp thành viên Ban chỉ đạo Hè quận sớm có phân công nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo chất lượng trại hè và đặt yếu tố an toàn cho thiếu nhi lên hàng đầu. Đối với Ban Chỉ đạo Hè 15 phường tiếp tục thực hiện các nội dung theo kế hoạch và lịch hoạt động đã đề ra, đặc biệt lưu ý đảm bảo công tác quyết toán kinh phí hè đảm bảo đúng thời gian quy định.

Oanh Oanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo