Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Kết thúc diễn tập khu vực phòng thủ quận Tân Bình năm 2024

Lãnh đạo quận trao thưởng cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 28, 29/8, Ban Tổ chức diễn tập quận Tân Bình tiến hành diễn tập khu vực phòng thủ quận năm 2024. Đây là hoạt động nhằm nâng cao năng lực, trình độ vận hành cơ chế của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, công tác tham mưu của các phòng, ban, ngành, đoàn thể địa phương và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang quận.

Qua cuộc diễn tập, Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự quận đánnh giá, Ban Tổ chức Diễn tập đã tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch đã đề ra, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, trực tiếp của Quận ủy, UBND quận, của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Thành phố, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ quận đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đây là cuộc Diễn tập có quy mô lớn, không gian rộng, có sự tham gia của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội. Cơ quan quân sự, công an quận đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Quận ủy, UBND quận ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ diễn tập; đồng thời, có sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng về lực lượng, phương tiện, vũ khí, trang thiết bị, khí tài, hệ thống văn kiện, căn cứ chiến đấu, khu vực thực binh, thao trường và cơ sở vật chất các loại bảo đảm tốt cho diễn tập khu vực phòng thủ.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng nói chung, tổ chức các cuộc diễn tập của các đơn vị nói riêng; cũng như công tác tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp quận bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đòi hỏi các ban, ngành, địa phương tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, tăng cường sự lãnh đạo, quản lý đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh, nhất là trong công tác xây dựng, tổ chức các hoạt động của khu vực phòng thủ của quận… gắn phát triển kinh tế, xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cao Trọng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo