Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Tân Bình: Tổ chức Hội nghị chuyên đề về giải pháp phối hợp xây dựng khu dân cư “An toàn về an ninh, trật tự”

Các đại biểu tham gia phát biểu góp ý, thảo luận tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 30/8, Cụm thi đua số 2 Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình (gồm các Phường 8, 9, 10, 11, 14) đã phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề: về giải pháp phối hợp xây dựng khu dân cư “An toàn về an ninh, trật tự” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới” năm 2024.

Đến tham dự hội nghị có các đồng chí: Trương Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; Thượng tá Nguyễn Văn Trung - Phó Trưởng Công an quận; Nghiêm Đình Hùng - Ủy viên Ủy ban MTTQ, Phó Ban Tư vấn Văn hóa Xã hội Ủy ban MTTQ quận; Hồ Thị Trường – Chuyên viên Ban Phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố.

Theo báo cáo đề dẫn toàn quận đã xây dựng 32 mô hình bảo vệ an ninh hiệu quả, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như sự chưa đồng bộ trong công tác xây dựng phong trào ở một số địa phương và nguy cơ "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Tại hội nghị, đã có 10 ý kiến đã được đưa ra, thảo luận tập trung vào việc tăng cường phối hợp giữa cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Các đại biểu đề xuất đổi mới phương thức tuyên truyền, đặc biệt nhấn mạnh việc sử dụng công nghệ và truyền thông hiện đại để tiếp cận giới trẻ và người nhập cư. Vai trò của người dân trong tự quản, tự phòng và tự bảo vệ cũng được đề cao, cùng với việc huy động nguồn lực từ cộng đồng và doanh nghiệp.

Tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy. Tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.

Một số đại biểu cảnh báo về nguy cơ "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cộng đồng, đòi hỏi cần củng cố hệ thống chính trị cơ sở và tăng cường kiểm tra, giám sát. Các ý kiến đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến, qua đó nâng cao hiệu quả phong trào bảo vệ an ninh trật tự, góp phần xây dựng khu dân cư an toàn và ổn định.

Dịp này, Cụm thi đua số 2 cũng đã trao tặng 50 phần quà cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền 12 triệu đồng. Cạnh đó, tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý, dập tắt đám cháy và thoát nạn giúp người dân nâng cao ý thức, có kinh nghiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Lê Kỳ Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo