Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận Tân Bình: Gần 400 cán bộ chủ chốt quận và cơ sở nghe báo cáo chuyên đề về chuyển đổi số

Báo cáo viên Võ Thị Trung Trinh, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/7, Quận ủy Tân Bình tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề “Chương trình chuyển đổi số tại TPHCM đến năm 2025” cho 381 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ quận, cấp ủy viên các đảng bộ, chi bộ cơ sở, cán bộ chủ chốt quận, báo cáo viên quận và bí thư các chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở trong quận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên là Thạc sĩ Võ Thị Trung Trinh, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM thông tin các nội dung chuyên đề như: các định hướng, chủ trương phát triển thành phố; chương trình chuyển đổi số Quốc gia và của TPHCM; kết quả thực hiện và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Báo cáo viên cho biết: Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM là phát triển văn hóa - xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế, làm nền tảng cho thành phố phát triển bền vững. Trong đó, phát triển và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ viễn thông thế hệ thứ 5 (5G) và sau 5G trong quản lý đô thị; thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số. Cùng với đó, đổi mới quản lý TPHCM gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số. TPHCM quyết tâm thực hiện chuyển đổi số toàn diện, trên các lĩnh vực; thúc đẩy phát triển kinh tế số, phấn đấu đến năm 2025 kinh tế số đóng góp khoảng 25% tổng sản phẩm nội địa (GRDP) trên địa bàn TPHCM.

Theo chương trình Chuyển đổi số TPHCM, thành phố xác định đến năm 2030, TPHCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số.

Về kết quả thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn TPHCM, hiện TPHCM đã tạo lập nền tảng gồm hạ tầng và dữ liệu. Cổng dữ liệu đã cung cấp các dịch vụ khai thác dữ liệu phục vụ các cơ quan nhà nước; chia sẻ dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp. Thành phố là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành vấn đề số hóa 4 loại sổ hộ tịch (sổ đăng ký kết hôn, sổ đăng ký khai sinh, sổ đăng ký khai tử và sổ đăng ký nhận cha, mẹ, con). Từ ngày 15/6/2022, TPHCM thực hiện cấp bản sao trích lục kết hôn, khai sinh, khai tử, đăng ký nhận cha, mẹ, con từ Dữ liệu số hóa sổ hộ tịch tại Kho dữ liệu dùng chung thành phố cho người dân mà không phụ thuộc vào nơi đã đăng ký, nơi lưu trữ sổ hộ tịch và nơi cư trú.

Bên cạnh đó, Báo cáo viên cũng thông tin đến đại biểu những kết quả đã đạt được của quận Tân Bình trong thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn quận thời gian qua và đánh giá cao sự đồng hành của người dân, doanh nghiệp, sự nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức quận trong thực hiện chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số Các đại biểu tham dự hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số

Thông qua hội nghị chuyên đề đã cung cấp cho cán bộ chủ chốt quận và cơ sở hiểu rõ hơn chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số; bản chất của chuyển đổi số là dùng phần số để làm phần thực tốt hơn, thông minh hơn và cụ thể, mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia là xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, để từ đó góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố, trong đó tập trung thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2024 của TPHCM “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội”.

Thu Nguyệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo