Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Đoàn Tân Bình thăm hỏi, động viên nữ đoàn viên tình nguyện nhập ngũ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/2, Quận Đoàn quận Tân Bình tổ chức thăm hỏi, động viên nữ đoàn viên Nguyễn Phan Quỳnh Châu, đoàn viên Chi đoàn Khu phố 9, Đoàn Phường 2 hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ (ảnh). Tại buổi thăm hỏi, động viên có các đồng chí: Phan Lê Huy Hoàng, Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn; Đoàn Long, Phó Bí thư Quận Đoàn…

Được biết, bố của Quỳnh Châu là quân dân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, mẹ của Quỳnh Châu là một giáo viên dạy tại trường trung học cơ sở. Bố của Quỳnh Châu cho biết: “Sau khi Châu tốt nghiệp đại học đã xin phép gia đình cho tham gia nghĩa vụ quân sự, lúc đó tôi đã đồng ý ngay lập tức, vì đó là niềm vinh dự và tự hào”. Bố của Quỳnh Châu cũng chia sẻ những khó khăn trong quân đội, đặc biệt là nữ quân nhân thì lại đầy thách thức.

Quỳnh Châu cho biết: “Em muốn thực hiện nghĩa vụ quân sự vì muốn bản thân cứng rắn, kiên cường và bản lĩnh như bố và bố là động lực cho em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ”.

Tại đây, Bí thư Quận Đoàn Phan Lê Huy Hoàng bày tỏ sự tự hào và tin tưởng Quỳnh Châu sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục noi theo tấm gương của bố để cố gắng thực hiện nghĩa vụ quân sự thật tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng khi là một nữ đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh duy nhất tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Nhằm khích lệ, động viên, đồng chí Phan Lê Huy Hoàng và đồng chí Đoàn Long đã gửi tặng phần quà từ Quận Đoàn đến cho em Quỳnh Châu cùng gia đình.

Minh Long

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo