Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận Tân Bình: Chương trình “Vì người bạn ngoại thành” năm 2024

Thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/7, Quận Đoàn quận Tân Bình phối hợp với Đoàn Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức Chương trình “Vì người bạn ngoại thành” năm 2024 diễn ra tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, Chương trình nhằm hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Tại tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng (Nhà truyền thống Quận Đoàn quận Tân Bình), Ban Tổ chức đã tổ chức Lễ ra quân chương trình “Vì người bạn ngoại thành” năm 2024. Đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các đại biểu, chiến sĩ tình nguyện thành kính dâng hoa tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng là người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và là một trong những nhà cách mạng trẻ tuổi nhất của Việt Nam.

Các đại biểu, chiến sĩ tình nguyện cũng trình đã đến dâng hương cùng trái cây tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của Mẹ, ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi.

Tại đây, các đại biểu, chiến sĩ tình nguyện đã dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng là Mẹ Nguyễn Thị Khen và Mẹ Đặng Thị Thu.

Trao tặng quà “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2024 Trao tặng quà “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2024

Tại trường Tiểu học Nhuận Đức diễn ra chương trình vì người bạn ngoại thành “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2024 nhằm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng quà chăm lo.

Tại đây, đồng chí Đoàn Long, Phó Bí thư Quận Đoàn Tân Bình đã đại diện Quận Đoàn, Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình trao tặng bảng tượng trưng quà tặng cho thiếu nhi đến UBND xã Nhuận Đức. 

Quận Đoàn – Đoàn Học viện Hàng không Việt Nam đã trao tặng 500 tập trắng và 4 tủ thuốc, 8 quả banh bóng đá cho Trường Tiểu học Nhuận Đức; 500 tập trắng và 04 tủ thuốc cho Đoàn xã Nhuận Đức; 8 phần quà chăm lo các cô chú gia đình chính sách, thương bệnh binh của xã Nhuận Đức với mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng.

Thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2024, Quận Đoàn – Hội đồng Đội quận và Đoàn Học viện Hàng không Việt Nam đã trao tặng 40 phần quà học tập cùng 500.000 đồng chăm lo cho 40 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo