Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 5: Tuyên dương 83 “Gương sáng đảng viên” ​

(Thanguytphcm.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 7/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức họp mặt; tuyên dương “Gương sáng đảng viên”. Đến dự có Bí thư Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng; Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phùng Thái Quang.

Ôn lại kỷ niệm tại họp mặt, Chủ tịch LĐLĐ Quận 5 Lê Thị Bích Hạnh cho biết, trong những năm qua, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) Quận 5 với những phong trào thi đua thiết thực, cùng nhiều công trình, sản phẩm, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Qua các phong trào thi đua, qua thực tiễn công tác và lao động sản xuất, nhiều CNVC-LĐ đã trưởng thành, luôn đoàn kết, phát huy tính đổi mới sáng tạo, vận động, hướng dẫn công nhân và người lao động tiên phong trong lao động, sản xuất.

Về công tác phát triển Đảng, đồng chí Lê Thị Bích Hạnh cho biết, LĐLĐ Quận 5 xác định công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của tổ chức Công đoàn, nhằm bổ sung cho Đảng những công nhân viên chức, lao động ưu tú và giác ngộ nhất, đã qua rèn luyện thử thách trong phong trào CNVC-LĐ.

Bên cạnh đó, công tác giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú tập trung vào những cán bộ công đoàn, những công nhân lao động trực tiếp sản xuất có nhiều đóng góp tích cực, có trách nhiệm, có điều kiện phấn đấu, tiêu biểu trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, quan tâm tạo nguồn đoàn viên công đoàn ưu tú từ những gương điển hình xuất sắc thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, các hội thi tay nghề, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,…và tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn. Cụ thể, năm 2022, các CĐCS và nghiệp đoàn trực thuộc đã giới thiệu được 508 đoàn viên ưu tú. Qua đó, đã có 54 đoàn viên công đoàn ưu tú được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Riêng khu vực ngoài Nhà nước có 4 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…

Dịp này, LĐLĐ Quận tổ chức khen thưởng 83 “Gương sáng đảng viên”. Bên cạnh đó, LĐLĐ Quận trao biểu trưng cho 48 đảng viên tròn năm tuổi Đảng. Đồng thời, trao 430 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong năm 2023.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo