Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 4: Nhiều ý kiến tâm huyết phản biện việc quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố

Đồng chí Nguyễn Thị Thu phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 – Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Tờ trình danh mục các tuyến đường đủ điều kiện thực hiện về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Quận 4.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.

Trên cơ sở thực tiễn quản lý đô thị, UBND TPHCM ban hành Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn TPHCM. Quyết định này quy định các hoạt động được phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trong một số trường hợp, phù hợp với thực tiễn đô thị. Tất cả các hoạt động sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đều phải được cơ quan thẩm quyền chấp thuận hoặc cấp phép; đảm bảo công khai minh bạch kể cả các trường hợp sử dụng không phải đóng phí như: để xe tự quản, các hoạt động tuyên truyền các chủ trương chính sách của Nhà nước, các hoạt động phục vụ đám tang, lễ cưới…

Căn cứ vào Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND và dựa trên thực tiễn, UBND Quận 4 xây dựng dự thảo Tờ trình danh mục các tuyến đường đủ điều kiện thực hiện về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Quận 4. Theo đó, Quận 4 có 101 tuyến đường, trong đó có 25 tuyến đường do Sở Giao thông vận tải TPHCM quản lý và 76 tuyến đường do quận quản lý. Sau khi nghiên cứu, khảo sát thực tế, quận đã chọn thí điểm thực hiện quy định mới tại 3 tuyến đường: Bến Vân Đồn, Hoàng Diệu và Lê Văn Linh.

Các đại biểu tâm huyết đóng góp ý kiến phản biện Các đại biểu tâm huyết đóng góp ý kiến phản biện

Tại hội nghị, các đại biểu đã tâm huyết, tập trung phản biện dự thảo Tờ trình với các ý kiến như: đẩy mạnh vận động, tuyên truyền bằng đa dạng các hình thức để người dân nắm và hiểu rõ Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND; nghiên cứu mức thu phí hợp lý đối với một vài trường hợp đặc biệt như: nơi đỗ xe cố định, lâu dài của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, khó khăn…; quy định về  thu phí sử dụng lòng đường, hè phố cần cụ thể, rõ ràng hơn nữa về mặt thời gian; nghiên cứu một số vị trí quá nhỏ, hẹp để có thể thu phí thì nên đưa ra khỏi danh sách quản lý…

Các ý kiến phản biện của các đại biểu đã được đại diện Phòng Quản lý đô thị Quận 4 ghi nhận và giải đáp, phân tích làm rõ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn các ý kiến phản biện của các đại biểu. Đồng chí đánh giá, các ý kiến phản biện tại hội nghị đã phản ánh, đóng góp đa dạng, cụ thể các nội dung của dự thảo Tờ trình; từ đó, Phòng Quản lý đô thị Quận 4 sẽ ghi nhận, nghiên cứu, tham mưu và hoàn thiện Tờ trình đạt hiệu quả cao nhất, sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Ngoài những ý kiến góp ý về nội dung chính của hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu mong muốn sẽ tiếp tục nhận được các góp ý, phản ánh của các đại biểu trong đa dạng các lĩnh vực công tác của quận. Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận sẽ ghi nhận và kịp thời kiến nghị các cơ quan chức năng của quận giải quyết, khắc phục, góp phần xây dựng quận ngày một tốt đẹp, phát triển hơn.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo