Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 4: Trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Lý Tấn Hòa và đồng chí Lê Thị Kim Thúy tặng quà chúc mừng ông Trần Quang Tuyến

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 4 tổ chức trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự buổi trao nhà có các đồng chí: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM; Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4; Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

“Mái ấm Công đoàn” được trao đến ông Trần Quang Tuyến, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 4. Trước khi được sửa chữa, chống dột, căn nhà gia đình ông Tuyến sinh sống đã xuống cấp nghiêm trọng, tường nhà nứt dột, thấm nước nhiều chỗ, mái tôn thấp ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình. Ngôi nhà có đến hơn 10 thành viên cùng chung sống nên việc sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thấy những khó khăn đó, LĐLĐ Quận 4 đã vận động, phối hợp kịp thời sửa chữa, chống dột toàn bộ căn nhà với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ quận hỗ trợ 30 triệu đồng, Tổ chức Tài chính vi mô CEP hỗ trợ 20 triệu đồng và số kinh phí còn lại được nhà hảo tâm do LĐLĐ quận vận động hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM chúc mừng ông Trần Quang Tuyến và gia đình nhận ngôi nhà mới từ chương trình “Mái ấm Công đoàn”; đồng thời, đánh giá cao sự đoàn kết, phối hợp của LĐLĐ Quận 4 trong việc thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã mang đến sự ấm áp, nghĩa tình cho các gia đình đoàn viên như trường hợp của ông Tuyến. Đồng chí Lê Thị Kim Thúy hy vọng, ngôi nhà mới sẽ là nơi ông Trần Quang Tuyến và gia đình gắn bó, yên bình và tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Niềm vui của các đại biểu và gia đình ông Trần Quang Tuyến khi đón nhận căn nhà mới Niềm vui của các đại biểu và gia đình ông Trần Quang Tuyến khi đón nhận căn nhà mới

Đồng chí Lê Thị Kim Thúy cho biết thêm, trong thời gian tới, LĐLĐ TPHCM sẽ trao 95 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn, người lao động và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sống nhà tạm, nhà dột nát, không có điều kiện sửa chữa và xây dựng mới trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025); 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); hưởng ứng phong trào thi đua chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TPHCM.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo