Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Tuyên dương 82 gương điển hình đóa hồng thầm lặng tiêu biểu

Lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 16/11, Quận 11 tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) và vinh danh những đóa hồng thầm lặng ngành giáo dục.

Tham dự có các đồng chí: Lưu Thiên Đức, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Thành phố; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11; Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11; Trần Thúc Chương, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11; Nguyễn Trọng Hiếu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh: “Trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh người thầy luôn được đề cao và tôn trọng, tiêu biểu trong các giai tầng xã hội và trên hết, nghề dạy học được xã hội tôn vinh là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện sự hiểu biết, khát vọng và tầm nhìn lớn lao, sâu sắc về giáo dục. Người luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của người thầy – những người mở trí, khai tâm cho con người bằng câu nói “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… Không có giáo dục thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa”. Chính vì vậy, Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và vinh danh “Những đóa hồng thầm lặng” của ngành giáo dục đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng của Quận”.

Lãnh đạo quận trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị có nhiều thành tích nổi bật cho ngành giáo dục Quận 11 Lãnh đạo quận trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị có nhiều thành tích nổi bật cho ngành giáo dục Quận 11

Đồng chí Nguyễn Trần Bình biểu dương và trân trọng ghi nhận những kết quả đạt được của ngành giáo dục quận, những thành tích đó có được phải xuất phát từ những tấm lòng thiết tha yêu ngành, yêu nghề, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lãnh đạo quận cũng mong rằng, với niềm tự hào về nghề nghiệp được tôn vinh và bằng niềm hạnh phúc từ những tình cảm tri ân, sự quan tâm và sẻ chia của các cấp lãnh đạo và xã hội dành cho quý thầy, cô giáo và ngành giáo dục; đội ngũ nhà giáo quận sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và phẩm chất cao quý của mình, tích cực chủ động, sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo.

Tại lễ kỷ niệm, Ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 11 đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố cho 6 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; tổ chức trao 39 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” đối với các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành; có 2 cá nhân là giáo viên tiêu biểu của Quận 11 được vinh dự nhận Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023 là cô Võ Thị Viễn Nguyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc và cô Ngô Thị Thúy Loan, Giáo viên bộ môn Toán – Trường THCS Phú Thọ; đồng thời tuyên dương 82 gương điển hình “Đóa hồng thầm lặng” và trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong Hội thi viết chữ đẹp năm 2023.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo