Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Tổ chức hội nghị tìm giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên mới, và biểu dương bí thư chi bộ khu phố tiêu biểu năm 2022

Đồng chí Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy phát biểu tại hội nghị giao ban chuyên đề về công tác kết nạp đảng năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/3, Quận ủy Quận 11 tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề “giải pháp đối với công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới, nhất là ở địa bàn dân cư của các cơ sở đảng” và biểu dương bí thư chi bộ khu phố tiêu biểu năm 2022.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Kim Phượng, Phó Trưởng phòng Sở - ngành, Quận - huyện, Ban Tổ chức Thành ủy; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Quyền Chủ tịch UBND Quận 11; Huỳnh Kim Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy.

Phát biểu đề dẫn, đồng chí Huỳnh Kim Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy cho biết: “Năm 2022, Đảng bộ Quận 11 kết nạp 147 đảng viên mới trong đó có 21/63 chi bộ khu phố kết nạp được 24 đồng chí (đạt 16,32% so với tổng số đảng viên mới kết nạp). Có 6 tổ trưởng, tổ phó dân phố, 1 bảo vệ dân phố, 1 hội viên Cựu chiến binh và 3 đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (không là công nhân viên cơ quan phường) được kết nạp vào Đảng. Tuy nhiên, công tác kết nạp đảng viên ở địa bàn dân cư chưa đáp ứng yêu cầu công tác tổ chức xây dựng Đảng và tương xứng với phong trào hành động cách mạng của địa phương.

Hội nghị đã được nghe các đại biểu tập trung thảo luận xoay quanh một số vấn đề như những mặt được, những mặt chưa được trong thực hiện công tác kết nạp đảng viên tại chi bộ khu phố của mình, đồng thời làm rõ những nguyên nhân khách quan và chủ quan, các thuận lợi khó khăn trong quá trình thực hiện. Nhiều bí thư chi bộ khu phố cũng đã chia sẻ những cách làm hay, những giải pháp sáng tạo và kinh nghiệm trong thực tiễn việc tạo nguồn, bồi dưỡng, rèn luyện kết nạp quần chúng vào Đảng tại chi bộ khu phố thời gian qua.

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh, “Bí thư Đảng ủy 16 phường cần hướng dẫn, định hướng và cùng tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cho các bí thư chi bộ khu phố trên địa bàn. Chi bộ khu phố cần phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng trong công tác phát triển đảng. Tiến hành rà soát từ nguồn đối tượng cảm tình Đảng, chọn ra những nhân tố nổi trội để phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ, báo cáo chi bộ tại các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng và đề xuất chi bộ xem xét kết nạp vào năm sau.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các bí thư chi bộ khu phố tiêu biểu năm 2022. Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các bí thư chi bộ khu phố tiêu biểu năm 2022.

Đồng chí Trương Quốc Lâm đề nghị Ban Tổ chức Quận ủy cần tập trung tham mưu giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên. Công tác kết nạp đảng viên ở địa bàn dân cư phải được xem là vấn đề cốt lõi cần tập trung thực hiện, linh động rút ngắn quy trình thủ tục theo thẩm quyền giải quyết để khích lệ tinh thần của quần chúng ưu tú, nhưng vẫn phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện, theo quy định của Điều lệ Đảng đối với công tác kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức”.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy lưu ý Đảng ủy 16 phường trong triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí cấp ủy viên đảng bộ theo dõi, đôn đốc công tác phát triển đảng viên. Chú trọng rà soát sinh viên mới tốt nghiệp đại học chưa có việc làm, trở về địa phương sinh sống; bộ đội xuất ngũ; công nhân các doanh nghiệp tư nhân không có tổ chức, chi bộ độc lập. Song song đó, cần đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn lao động… nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia.

Dịp này, Quận ủy Quận 11 đã biểu dương 7 bí thư chi bộ khu phố tiêu biểu năm 2022.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo