Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ngày 3/4, hơn 81% học sinh Trường THPT Quốc tế Mỹ trở lại trường

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/4, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM Hồ Tấn Minh cho biết, đã có 906 học sinh Trường THPT Quốc tế Mỹ trở lại trường trong ngày 3/4, chiếm tỷ lệ 81,47% tổng số học sinh toàn trường.

Cũng trong ngày 3/4, tổng số giáo viên đến trường là 138 giáo viên. Tất cả các lớp đều tổ chức hoạt động dạy học trở lại và đều có giáo viên đứng lớp.

Như vậy, hoạt động dạy học tại Trường THPT Quốc tế Mỹ đã cơ bản ổn định trở lại. Học sinh đến trường theo thời khóa biểu bình thường, không bị gián đoạn việc học tập sau kỳ nghỉ xuân (từ ngày 23 đến 31/3).

Sở GD-ĐT TPHCM vẫn tiếp tục giám sát chặt hoạt động dạy học của trường, đồng thời yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường khẩn trương xây dựng phương án và lộ trình cụ thể đối với việc tái cấu trúc nhằm đảm bảo nguồn lực và tài chính để tiếp tục hoạt động giáo dục.

“Kết quả nói trên có được nhờ vào việc trường đã chi trả tiền nợ lương tháng 1, 2 cùng tiền nhà tháng 2 cho giáo viên nước ngoài. Riêng giáo viên, nhân viên người Việt Nam được trả 50% lương tháng 2. Các khoản bảo hiểm của giáo viên sẽ được chi bổ sung sau khi rà soát” – đồng chí Hồ Tấn Minh cho biết thêm.

Trước đó, để có thể duy trì hoạt động đến cuối năm học 2023-2024, nhà trường đã vận động phụ huynh đóng góp thêm gần 22 tỷ đồng sau khi chủ trường mất khả năng chi trả tài chính. Sở GD-ĐT đã yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường khẩn trương xây dựng phương án và lộ trình cụ thể đối với việc tái cấu trúc nhằm đảm bảo nguồn lực và tài chính để tiếp tục thực hiện mục tiêu giáo dục. Trong đó, nhà đầu tư phải trình bày trách nhiệm hoàn trả đối với phần kinh phí mà phụ huynh học sinh đã đóng góp trong giai đoạn hiện nay, đồng thời đảm bảo điều kiện tiếp tục tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường trong 3 tháng cuối năm học 2023 - 2024.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo