Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Mong muốn Trường THPT Lê Quý Đôn vươn xa hơn nữa, là niềm tự hào của ngành Giáo dục TPHCM

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đến dự Lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THPT Lê Quý Đôn

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/9, Trường THPT Lê Quý Đôn khai giảng năm học 2024 – 2025. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3; Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn đã được nghe đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các em học sinh, sinh viên, học viên và các bậc phụ huynh, nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025.

Năm học này, Trường THPT Lê Quý Đôn có hơn 1.500 học sinh, trong đó có 470 học sinh khối 10. Chia sẻ với học sinh của trường, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn Bùi Minh Tâm nhấn mạnh, nối tiếp bao thế hệ ở ngôi trường này, các em sẽ được học cách “giương buồm ra khơi” với hàng loạt hoạt động trải nghiệm thực tế, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt câu lạc bộ, được học cách làm chủ công nghệ hiện đại, được thụ hưởng những phương pháp giáo dục tiên tiến nhất.

“Các em cũng sẽ được thử thách với rất nhiều hoạt động giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng… đủ để các em để hiểu rằng: làm một người tốt tuy không hề dễ dàng nhưng chúng ta sẽ không bao giờ cúi đầu hổ thẹn với bất kỳ ai. Mỗi em hãy nhìn vào hành trình cống hiến của bao thế hệ nhà giáo và học sinh trường ta, để từ đó tìm ra những tố chất đặc biệt của bản thân và mạnh dạn phát huy, tự mình tỏa sáng” – đồng chí Bùi Minh Tâm nhấn mạnh.

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn Bùi Minh Tâm nhắn nhủ các em học sinh của trường: “Muốn chinh phục đỉnh núi, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn phải biết kiên trì rèn luyện, mỗi ngày chiến thắng chính mình, trở thành một thanh niên trách nhiệm, trung thực, dũng cảm và vị tha”.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn trao phần thưởng học đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn trao phần thưởng học đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025.

Tiếp đó, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn Bùi Minh Tâm đã đánh trống khai giảng năm học 2024 – 2025.

Phát buổi tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã nhấn mạnh đến lịch sử với gần 150 năm tuổi của Trường THPT Lê Quý Đôn và đánh giá cao những kết quả tập thể nhà trường đạt được những năm qua. “Nhà trường luôn có sự đột phá đổi mới, có tinh thần dấn thân cao đã xây dựng một mô hình mới phù hợp với sự phát triển của thời đại” – đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, trải qua bao thời kỳ, bao thử thách của sự nghiệp đổi mới giáo dục, ngôi trường này luôn bền bỉ đào tạo nhiều thế hệ học sinh vững vàng về tư tưởng, vững chắc về tri thức. Đây chính là thành quả đánh dấu sự thành công của mô hình trường tiên tiến, hội nhập quốc tế mà nhà trường đã bền chí, nỗ lực thực hiện gần 20 năm qua.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tin tưởng, Trường THPT Lê Quý Đôn luôn giữ vững thành tích, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đang tiến rất gần đến cột mốc 150 năm lịch sử. “Hy vọng cột mốc đầy tự hào này sẽ châm thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho thầy và trò Lê Quý Đôn, để TP chúng ta có một ngôi trường xứng tầm quốc tế” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ chúc Trường THPT Lê Quý Đôn tiếp tục phát triển, vươn xa hơn nữa, trở thành cái nôi của những nhân tài, là niềm tự hào của ngành giáo dục TP.  “Tôi mong rằng mỗi học sinh sẽ không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy những điểm mạnh của bản thân và cố gắng khắc phục những khó khăn, thách thức trong cuộc sống… Các em hãy xem “mỗi ngày đến trường là một cơ hội để học hỏi và trưởng thành”, để không chỉ đạt được thành tích học tập cao mà còn phát triển toàn diện về phẩm chất và kỹ năng” – đồng chí Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Dịp này, Trường THPT Lê Quý Đôn đã khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo