Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt, giáo dục đạo đức cách mạng, kỹ năng sống cho học sinh

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành trường THCS Bình Trị Đông B

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 5/9, UBND quận Bình Tân tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024 - 2025 trường Trung học cơ sở (THCS) Bình Trị Đông B. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp...

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, quận Bình Tân đã hoàn thành đưa vào sử dụng 7 công trình trường học với 204 phòng học, trong đó có 5 trường tiểu học, 1 trường THCS, 1 trường mầm non, với tổng diện tích đất 7,97 ha; tổng mức đầu tư 1.212 tỷ đồng. Các trường trên đã hoàn tất công tác công tác bồi thường bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong năm 2023 và hoàn thành tháng 7/2024. Riêng công trình trường THCS Bình Trị Đông B khởi công từ ngày 19/5/2023, hoàn tất công tác bồi thường bàn giao toàn bộ mặt bằng ngày 27/9/2023 đến nay dự án đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Nhựt,  trường THCS Bình Trị Đông B có quy mô 36 phòng học và các phòng chức năng, gồm 1 trệt 3 lầu; trang thiết bị đảm bảo hoạt động giảng dạy theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; diện tích đất 1,44 ha, với tổng mức đầu tư dự án hơn 276,4 tỷ đồng; tổng số học sinh là 1.260 học sinh.

Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt cho biết, 7 trường mới được đưa vào hoạt động trong năm học 2024 - 2025 tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền TPHCM, quận Bình Tân. Các trường mới đi vào hoạt động đặc biệt là Trường THCS Bình Trị Đông B đã giải quyết được áp lực về trường lớp cho học sinh trên địa bàn phường Bình Trị Đông B nói riêng và quận Bình Tân nói chung; tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh, đáp ứng được niềm mong mỏi của Nhân dân trên địa bàn. Nhất là sĩ số học sinh trên lớp được kéo giảm đặc biệt là cấp tiểu học sĩ số học sinh là 37 em/lớp (giảm 4,2 em/lớp so với năm học 2023 - 2024), tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày là 67% (tăng 13% so với năm học 2023 - 2024).

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan lớp học mới. Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan lớp học mới.

Với phương châm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt cho biết, nhiều năm qua, quận Bình Tân đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, tỷ lệ chi ngân sách thường xuyên cho giáo dục luôn chiếm trên 50% tổng chi ngân sách thường xuyên của quận. Bên cạnh đó, quận luôn ưu tiên hàng đầu cho đầu tư xây dựng, sửa chữa trường lớp, quan tâm đào tạo giáo viên, đổi mới chương trình dạy và học từ đó không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Tính đến hết năm học 2023 - 2024, toàn quận đã có 69 trường đạt kiểm định chất lượng, trong đó có 18 đạt Chuẩn quốc gia, có 2 trường được UBND TPHCM công nhận là trường thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”.

Để công tác giáo dục trong thời gian tới đạt nhiều kết quả tích cực, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt đề nghị tập thể sư phạm Trường THCS Bình Trị Đông B thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt; tăng cường giáo dục đạo đức cách mạng, truyền thống lịch sử, văn hóa, giáo dục pháp luật, kỹ năng sống, tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển toàn diện, có tư duy năng động, sáng tạo trong học tập, ứng xử lịch sự, văn hóa, để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt, người có ích cho gia đình và xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo cùng các em học sinh tại lễ khai giảng năm học mới Các đồng chí lãnh đạo cùng các em học sinh tại lễ khai giảng năm học mới

Bên cạnh đó, trường cần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng, các đoàn thể, thường xuyên chăm lo bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh học tập, noi theo.

Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt lưu ý tập thể sư phạm nhà trường luôn tăng cường khối đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, bắt tay ngay việc xây dựng Chiến lược phát triển giáo dục từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; trong đó lưu ý đến việc có lộ trình đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, trường tiên tiến hiện đại trong thời gian sớm nhất.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng của các thầy cô giáo, sự đồng lòng của cha mẹ học sinh, sự siêng năng học tập của các em học sinh, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt tin tưởng năm học mới 2024 - 2025 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, năm học 2024 - 2025 ngành giáo dục sẽ có nhiều bước tiến đột phá, sẽ có nhiều công trình thi đua, nhiều học sinh giỏi, giáo viên giỏi và nhiều trường đạt chuẩn quốc gia, trường mới tiếp tục được xây dựng và đưa vào hoạt động.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo