Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Đơn vị đầu tiên của cả nước được cấp Giấy chứng nhận cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao

Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 5/10, thông tin từ Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC), trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao cho SHTP-IC.

Theo quyết định của Bộ Khoa học và Công nghệ, Giấy chứng nhận cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp. Đại diện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP cho biết, SHTP-IC đã trở thành là đơn vị đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao.

SHTP-IC là đơn vị được ra đời với vai trò triển khai các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho các cá nhân, tổ chức sở hữu công nghệ và sản phẩm công nghệ cao, đồng hành cùng họ trong suốt chặng đường hoàn thiện sản phẩm, phát triển doanh nghiệp và thương mại hóa sản phẩm. Các lĩnh vực công nghệ cao SHTP-IC đang tập trung hỗ trợ hiện nay là các lĩnh vực liên quan mật thiết đến công nghệ 4.0. Trong đó có công nghệ thông tin – Vi mạch – IoT (vạn vận Internet); Cơ khí chính xác – Điện, Điện tử - Tự động hóa; Công nghệ Sinh học; Vật liệu mới – Công nghệ Nano.

Trong 18 năm hình thành và phát triển, SHTP-IC đã xây dựng một mạng lưới hơn 100 chuyên gia đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn, có chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực về công nghệ, kinh tế, thị trường, quản trị, pháp lý… Riêng đối với việc hỗ trợ nâng cao năng lực và kỹ năng cho các startup (khởi nghiệp) công nghệ, đến nay, SHTP-IC hỗ trợ khoảng 120 dự  án với khoảng 150 hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo