Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên trẻ

Đồng chí Nguyễn Thị Là trao tặng giấy khen đến Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13, 14/12, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác ủy quyền quyết định kết nạp và thi hành kỷ luật, khai trừ đảng viên đối với các đảng ủy cơ sở được ủy quyền. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trương Quốc Vinh, Phó trưởng phòng Địa bàn 3, Cơ quan UBKT Thành ủy; Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối.

Việc ủy quyền quyết định kết nạp và thi hành kỷ luật, khai trừ đảng viên cho cấp ủy cơ sở đã tạo sự chủ động hơn cho cấp ủy cơ sở trong việc xem xét kết nạp đảng, công nhận đảng viên chính thức, xóa tên, cho ra khỏi đảng và thi hành kỷ luật. Cấp ủy đã tập trung trong việc xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng tạo nguồn, thẩm tra, xác minh xem xét kết nạp đảng. Công tác phát triển đảng được các cấp ủy xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên theo quy định; quan tâm và luôn tạo điều kiện phát huy vai trò tích cực tham gia xây dựng đảng của các tổ chức đoàn thể tại đơn vị.

Tham gia phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đều tập trung đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân; đồng thời, cũng đề xuất các giải pháp trong công tác ủy quyền quyết định kết nạp và thi hành kỷ luật, khai trừ đảng viên. Đặc biệt là các giải pháp đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển Đảng; công tác theo dõi, giúp đỡ đảng viên kết nạp tại các trường trung học phổ thông và thẩm tra, xác minh lý lịch của người xin vào đảng; công tác kết nạp đảng viên, công nhận đảng viên chính thức và chuyển sinh hoạt đảng; công tác phát triển đảng viên trong sinh viên y khoa tạo nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế tại TPHCM...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Là yêu cầu cấp ủy các cơ sở được ủy quyền tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt và thực hiện tốt nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Đảng; thường xuyên quan tâm quán triệt nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cấp ủy các chi bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; tập trung rà soát, tạo nguồn, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, công đoàn viên ưu tú để đẩy mạnh công tác kết nạp đảng; quan tâm, phân công cán bộ theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng đảng viên kết nạp từ phổ thông. Thường xuyên rà soát danh sách đảng viên là sinh viên đã tốt nghiệp ra trường từ 12 tháng trở lên còn sinh hoạt đảng tại trường, làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng đến nơi làm việc hoặc về địa phương nơi cư trú theo quy định. Đổi mới những hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên trẻ, nhất là đối với đảng viên là sinh viên; cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những đảng viên thoái hoá, biến chất, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đánh giá công tác phát triển đảng, việc quản lý đảng viên của các chi bộ trực thuộc thường xuyên, định kỳ. Từ đó, biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt, phê bình, nhắc nhở các tập thể làm chưa tốt; kịp thời uốn nắn, điều chỉnh các sai sót…

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tặng giấy khen Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm TPHCM thực hiện tốt công tác được ủy quyền quyết định kết nạp và thi hành kỷ luật, khai trừ đảng viên.

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo