Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đánh giá vai trò của các tập đoàn, doanh nghiệp trong tham gia thực hiện các chương trình đột phá của TPHCM

Đồng chí Tô Thị Bích Châu phát biểu tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 10/1, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Quận ủy Quận 1 đã đến dự. Đồng chí Lê Hồng Nga, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM, kết quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Khối trong năm 2023, doanh thu ước thực hiện 314.371,1 tỷ đồng, đạt 81,4% kế hoạch năm 2023, bằng 88,7% so cùng kỳ. Nộp ngân sách ước thực hiện 10.820,2 tỷ đồng, đạt 91,6% kế hoạch năm 2023, bằng 84,9% so cùng kỳ.

Về công tác đầu tư, các đơn vị trong Khối tiếp tục thực hiện công tác đầu tư trang thiết bị, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, nâng cao giá trị doanh nghiệp. Năm 2023, tổng giá trị đầu tư của các đơn vị trong Khối đạt trên 14.000 tỷ đồng.

Đối với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, các trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ và chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tập trung triển khai các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông và các hoạt động “tiếp sức mùa thi”, hoàn thành công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng. Các viện, phân viện tiếp tục thực hiện các dự án, đề án, các đề tài nghiên cứu khoa học trên nhiều lĩnh vực.

Các cơ quan, đơn vị sự nghiệp chủ động triển khai nhiệm vụ, công tác gắn với chương trình, kế hoạch của Bộ Xây dựng, Bộ Công thương trong năm 2023; tiếp tục hoàn thiện Đề án sắp xếp, tổ chức lại tổ chức bộ máy các Vụ, Cục, cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ giai đoạn 2021 - 2026 theo Nghị định 52/2022/NĐ-CP, ngày 09/8/2022 của Chính phủ.

Riêng về công tác xã hội, trong năm 2023, các đơn vị trong Đảng bộ Khối đã chăm lo tốt đời sống tinh thần cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên; thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân sinh sống tại khu tập thể, nhà trọ,… Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối còn quan tâm chăm lo, thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh gia đình chính sách, đồng bào khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh mồ côi vì dịch Covid-19, thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Tổng số tiền công tác xã hội năm 2023 trên 32 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Các đại biểu tham dự Hội nghị

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối đã khai thác tốt các nền tảng mạng xã hội thông qua Trang tin điện tử và các trang mạng xã hội của hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ Khối. Các trường đại học, cao đẳng trong Khối chú trọng việc tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước cho sinh viên; tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần cho tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên của trường hoạt động. Đảng ủy Khối đã khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Cơ quan Đảng ủy Khối. Năm 2023, Đảng ủy Khối đã phát triển 234/200 đảng viên mới (trong đó Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng trước khi sáp nhập đã thực hiện công tác phát triển đảng viên mới được 13 đồng chí);…

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TPHCM đạt được năm 2023. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Tô Thị Bích Châu đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục lắng nghe các góp ý từ cơ sở để biết những nội dung cần điều chỉnh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với khối chính quyền đeo bám, phát huy tối đa lợi thế của mình trong việc tìm giải pháp, đề xuất giải quyết khó khăn vướng mắc cho các tập đoàn, doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối, thể hiện rõ sự đồng hành đó của Đảng ủy Khối.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI đã đề ra, đồng chí Tô Thị Bích Châu mong muốn Đảng ủy Khối cần tham gia thực hiện nội dung này và ngay từ bây giờ triển khai các công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Một trong những nội dung quan trọng là quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, chú trọng các đơn vị còn nhiều tiềm năng trong công tác phát triển đảng; đảm bảo được các yêu cầu đặt ra.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu cũng đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM cùng TP đánh giá vai trò của các tập đoàn, doanh nghiệp trong tham gia triển khai thực hiện các chương trình đột phá của TPHCM. Từ đó đặt hàng phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp trong thực hiện các nhiệm vụ của TP.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo