Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Đảng bộ Khối Cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường kỷ niệm 20 năm thành lập

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/5, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); Quốc tế Lao động 1/5; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 20 năm thành lập Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (2004 - 2024).

Đến dự có các đồng chí: Phạm Tân Tuyến, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chánh Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Đinh Thanh Nhàn, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM...

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại không khí hào hùng, ý nghĩa lịch sử của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954) và Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975)…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư phụ trách điều hành Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, thời gian đã lùi xa, nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và chiến thắng lịch sử 30/4/1975 mãi mãi là những mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn; đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Nhấn mạnh những kết quả đạt được của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường trong 20 năm qua, đồng chí Mai Tiến Dũng cho biết, nhìn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, với nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có trụ sở tại TPHCM. Trên cơ sở bám sát quan điểm, đường lối, nghị quyết, chủ trương, chỉ thị của Bộ Tài nguyên và Môi trường, của Thành ủy TPHCM, tập thể Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo vì mục tiêu là xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện; lãnh đạo thông qua các cấp ủy cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất - kinh doanh, nghiên cứu khoa học, giảng dạy, học tập, quản lý nhà nước đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, của đất nước.

Đồng chí Mai Tiến Dũng phát biểu tại chương trình. Đồng chí Mai Tiến Dũng phát biểu tại chương trình.

Hiện Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường có 14 tổ chức cơ sở đảng (gồm 5 đảng bộ cơ sở và 9 chi bộ cơ sở với 3 loại hình: đơn vị doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và quản lý nhà 5 nước) với gần 800 đảng viên và hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; hơn 4.500 đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chánh Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Tân Tuyến ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường vào những thành tựu chung của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng chí Phạm Tân Tuyến nhấn mạnh, trong 20 năm qua, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên các mặt công tác.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tài nguyên và Môi trường thời gian tới, đồng chí Phạm Tân Tuyến mong muốn, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh nhiệm vụ của mình, trong đó có công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Dịp này, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức trao khen thưởng nhằm ghi nhận và động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp vào quá trình hoạt động và phát triển của Đảng bộ Khối.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo