Thứ Năm, ngày 24 tháng 10 năm 2024

Đại diện Sở Quy hoạch kiến trúc TPHCM thông tin về đất quy hoạch dân cư xây dựng mới

Ông Huỳnh Trịnh Phong thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức chiều 27/4, ông Huỳnh Trịnh Phong, Trưởng phòng Quản lý sau quy hoạch, Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM trao đổi một số thông tin liên quan đến việc trong các đồ án quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết xây dựng tại TPHCM có quy hoạch đất xây dựng mới, xây dựng hỗ hợp.

Theo ông Huỳnh Trịnh Phong, trong Nghị định 85 hướng dẫn tại Điểm b, Khoản 3, Điều 16 ghi rõ, khi lập quy hoạch có nghiên cứu các khu vực chức năng, trong đó có các khu vực chức năm xây dựng mới. Do đó, trong quy hoạch, những người quy hoạch cần phải định hướng, dự kiến dân số phát triển và dành ra những khu vực cho đầu tư cho các công trình xây dựng mới. Khái niệm này là khái niệm trong quy hoạch và nhu cầu trong việc lập các đồ án quy hoạch, từ quy hoạch chung đến quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đều phải có định hướng những khu dành cho công trình xây dựng mới.

Ông Huỳnh Trịnh Phong cho biết, khái niệm khu dân cư quy hoạch mới này là để định hướng cho chúng ta thực hiện quy hoạch,  không ảnh hưởng đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không ảnh hưởng đến việc cấp phép xây dựng. Khu dân cư quy hoạch mới là một dạng đất ở, khi chúng ta muốn chuyển đổi mục đích thì phải đạt các điều kiện, tiêu chí theo Luật đất đai thì sẽ có khả năng chuyển đổi thành đất ở. Trường hợp khi muốn cập phép xây dựng thì căn cứ các tiêu chí quy hoạch 1/500  cơ sở để cấp phép, đối với khu vực chưa có quy hoạch 1/500 thì căn cứ quy chế quản lý kiến trúc.

Liên quan đến nội dung này, Phó chủ tịch UBND Quận 12 Đậu Anh Phúc cho biết thêm, đất xây dựng mới là loại đất không được tách thửa, còn lại đều thực hiện bình thường như các loại đất khác, trong đó có chuyển đổi sang đất ở, xin giấy phép xây dựng… nếu đáp ứng các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo