Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Công an TPHCM thông tin ban đầu về vụ việc nhánh cây xanh gãy, rơi gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của 5 người dân xảy ra tại Công viên Tao Đàn, Quận 1

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/8, Cômg an TPHCM đã có thông tin thêm về việc 5 người dân khi đang tập thể dục trong khu vực Công viên Tao Đàn bị nhánh cây xanh gãy, rơi trúng người.

Theo Công an TPHCM, khoảng 7 giờ 10 ngày 9/8, Công an Quận 1 nhận được tin báo về việc 5 người dân khi đang tập thể dục trong khu vực Công viên Tao Đàn, bị nhánh cây xanh gãy, rơi trúng người. Công an có mặt hiện trường và liên hệ cấp cứu đến để tiến hành sơ cấp cứu cho các nạn nhân. Hiện trường, công an ghi nhận có 2 nạn nhân tử vong tại chỗ là T.C.T. (nam, sinh năm 1962) và N.T.D.L. (nữ, sinh năm 1954, cùng ngụ Quận 1). Còn 3 nạn nhân gồm: Q.K.X. (nữ, sinh năm 1955, ngụ Quận 1), L.N.S. (nữ, sinh năm 1962, ngụ Quận 3) và T.T.K.P. (nữ, sinh năm 1957, ngụ quận Bình Thạnh) bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập lời khai của người biết vụ việc...

Sau khi thực hiện các thủ tục, Công an đã bàn giao 2 nạn nhân tử vong cho gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương; đồng thời, tham mưu lãnh đạo UBND Quận 1 tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Quá trình điều tra, công an đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM để xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 1 tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra việc thương tâm trên.

Thời điểm xảy ra việc, nhánh cây bị gãy khá lớn, cành tươi và lá xanh bình thường, không có dấu hiệu bị sâu bệnh, rơi từ độ cao khoảng 25m. Chu vi nhánh cây bị gãy 1,2m và dài khoảng 10m.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo