Chủ Nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024

Cổng Thông tin 1022 tiếp nhận gần 64.000 phản ánh, kiến nghị

Ông Trần Minh Tuấn thông tin thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông TP tổ chức chiều 21/11, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Phó Trưởng Phòng Bưu chính viễn thông, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Trần Minh Tuấn thông tin về kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin của Tổng đài 1022 trong năm 2024.

Theo đó, từ ngày 1/1/2024 đến nay, Cổng Thông tin 1022 đã tiếp nhận gần 64.000 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và tổ chức. Trong đó, các lĩnh vực hạ tầng giao thông đô thị, chiếu sáng, điện lực, viễn thông có tỉ lệ 31%; tiếng ồn đô thị có tỉ lệ 18%; trật tự đô thị có tỉ lệ 11%; tra cứu thông tin xe buýt có tỉ lệ 10% và thủ tục hành chính là 30%.

Theo đó phản ánh trong lĩnh vực tiếng ồn đô thị và hạ tầng đô thị đều giảm so với cùng kỳ các năm trước. Kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 99,5%. Các cơ quan, đơn vị xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật nói chung và hạ tầng giao thông đô thị đã tích cực tham gia xử lý kiến nghị trong thời hạn 5 ngày làm việc đối với các sự cố đơn giản. Đối với các sự cố hạ tầng phức tạp, mang yếu tố phối hợp với nhiều đơn vị, cũng được thông tin đến người dân biết và lên kế hoạch khắc phục, xử lý.

Trong năm 2024, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cũng đã tiến hành tổ chức rà soát công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng 1022 tại UBND quận, huyện và TP Thủ Đức. Từ đó, Sở đã nêu các yêu cầu liên quan đến chất lượng xử lý phản ánh kiến nghị, tăng cường kiểm tra giám sát hoặc lập kế hoạch đột xuất đối với các trường hợp liên quan phản ánh tiếng ồn đô thị đối với các trường hợp hộ gia đình, quán ăn, nhà hàng liên tục thường xuyên bị phản ánh.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo