Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Chuẩn bị đào tạo, chuyển giao công nghệ vận hành cho dự án tuyến Metro số 1

Người dân du khách đi thử nghiệm tàu metro 1.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 20/6, Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin về công tác vận hành cho dự án tuyến Metro số 1.

Theo đó, đối với công tác tiếp nhận đào tạo chuyển giao công nghệ, các học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo lý thuyết từ NJPT và Trường Cao đẳng đường sắt. Hiện các học viên đang tham gia chương trình đào tạo thực hành từ NJPT. Cụ thể, nhân viên lái tàu đã tiếp nhận công tác đào tạo từ NJPT trên thiết bị mô phòng đoàn tàu tại Depot Long Bình từ ngày 4/6/2024 đến hết ngày 19/7/2024. Sau phần thực hành trên thiết bị mô phỏng đoàn tàu, các kỹ thuật viên lái tàu dự kiến sẽ được đào tạo thực hành từ đầu tháng 8/2024 trên các đoàn tàu thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1, trước khi bắt đầu vận hành thử vào tháng 10/2024.

Công tác đào tạo nhân viên nhà ga phụ trách vé từ ngày 17/6/2024 đến ngày 28/6/2024 (quản lý nhà ga thực hiện công tác đào tạo dưới sự giám sát của chuyên gia NJPT). Các nhân viên bảo trì đã hoàn thành công tác tiếp nhận đào tạo của Nhà thầu CP1a và CP1b. Hiện các nhân sự đã tham gia đào tạo an toàn vào ngày 18/6/2024 để chuẩn bị cho công tác tiếp nhận đào tạo bảo trì từ các nhà thầu còn lại dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 7/2024.

Về tiếp nhận các công trình xây dựng, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, hệ thống thiết bị phương tiện thuộc dự án, công ty đã phối hợp Ban Quản lý Đường sắt đô thị, NJPT và các Nhà thầu CP2 thực hiện tiếp nhận, bàn giao sớm tòa nhà OCC (đưa vào sử dụng từ ngày 01/4/2024), các thiết bị phục vụ công tác đào tạo và khai thác thử bao gồm thiết bị mô phỏng đoàn tàu, thiết bị đào tạo hệ thống AFC và các thiết bị liên quan đào tạo (được đưa vào sử dụng và bắt đầu đào tạo từ ngày 4/6/2024). Theo đó, đã cử nhân sự tiếp nhận và trực tiếp vận hành toà nhà OCC từ ngày 17/5/2024. Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty tiếp tục xúc tiến việc tiếp nhận các nhà ga ngầm, các nhà ga trên cao và Depot.

Trước đó, ngày 13/6, Công ty đã ký kết hợp tác với Mastercard nhằm thực hiện các giải pháp về chấp nhận thanh toán trên tuyến đường sắt đô thị số 1 cho các đối tượng ưu tiên được miễn, giảm giá vé, vé tháng, các đối tượng khác sử dụng phương thức thanh toán EMV của ngân hàng cung cấp bởi các tổ chức chuyển mạch trong nước như Napas, thẻ quốc tế, các đối tượng sử dụng ví điện tử VNPay, MoMo,…

Bên cạnh đó, công ty cũng nghiên cứu thực hiện giải pháp sử dụng Căn cước công dân để thay thẻ đi lại cho các đối tượng ưu tiên, đối tượng sử dụng vé tháng, đảm bảo đồng bộ cho người dân có thể sử dụng khi tuyến đường sắt đô thị số 1 đi vào hoạt động. Hiện nay, giải pháp sử dụng Căn cước công dân làm thẻ đi lại trên tuyến đường sắt đô thị số 1 cũng đã được Công an Thành phố ủng hộ vì tính khả thi và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy Đề án 06 (Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030).

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo