Người dân di chuyển bằng phương tiện metro. (Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/12, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) có thông báo về việc hướng dẫn hành khách đi tàu trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giai đoạn miễn phí giá từ ngày 22/12/2024 đến ngày 20/1/2025.
Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành Suối Tiên) đã chính thức vận hành phục vụ hành khách từ ngày 22/12/2024. Nhằm phục vụ thống kê sản lượng hành khách trong giai đoạn miễn phí giá vé từ ngày 22/12/2024 đến ngày 20/1/2025 theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, dự kiến từ ngày 2/1/2025, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (Công ty) sẽ đưa vào hệ thống kiểm soát quản lý ra vào.
Theo đó, hành khách có thể sử dụng mã QR code trên ứng dụng HCMC Metro HURC: Khách hàng tải ứng dụng HCMC Metro HURC trên điện thoại và tạo mã QR code để đi tàu.
Sử dụng thẻ ngân hàng khi đi tàu: Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 9/1/2025: Khách hàng đi tàu đã có thẻ Mastercard có thể mang theo để trải nghiệm dịch vụ tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) miễn phí mà không cần phải đăng ký tạo thẻ và quét thẻ tại các cổng vào, cổng ra có gần thiết bị đầu đọc.
Khách hàng chưa có thẻ Mastercard cần mang theo Căn cước công dân, Căn cước gắn chíp hoặc ứng dụng VNEID để được hỗ trợ mở thẻ trực tiếp tại các nhà ga.
Từ ngày 10/1/2025: Khách hàng sử dụng các loại thẻ Visa, JCB, American Express, Union Pay, Napas để quét tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc (có thể sớm hơn tùy theo tiến độ phối hợp với các tổ chức thẻ) và thanh toán sau ngày 20/1/2025.
Từ ngày 20/01/2025, khách hàng có thể dùng thẻ Căn cước công dân gắn chíp, thẻ Căn cước công dân để quét thẻ tại các cổng vào và ra có gần thiết bị đầu đọc.
Đối với trẻ em (dưới 14 tuổi) và các đối tượng khác: Nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể để hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ khi đi tàu.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hành khách trong giai đoạn đầu vận hành miễn phí, Công ty sẽ bố trí nhân sự, các cộng tác viên tại các nhà ga nhằm hỗ trợ tối đa và đảm bảo hành khách có trải nghiệm sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 mong nhận được sự hợp tác và ủng hộ của hành khách trong việc triển khai hệ thống thanh toán vé điện tử, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo thuận lợi cho việc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng tại TPHCM.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) cho biết, ngày 28/12, metro số 1 đã thiết lập một kỷ lục mới với hơn 175.000 lượt khách trải nghiệm. Số lượng hành khách di chuyển qua metro số 1 ngày 28/12, vượt qua ngày 22/12 khai trương vận hành tuyến với gần 150.000 lượt khách.