Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục làm tốt hơn nữa lời dạy của Bác, gắn với nhiệm vụ cụ thể của đơn vị

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng tập thể Bệnh viện Từ Dũ

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024), ngày 24/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng các đơn vị y tế tại TPHCM.

Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía TPHCM tham dự có các đồng chí: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM;...

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng các y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Từ Dũ. Thay mặt đoàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ niềm vui đến thăm, chúc mừng các y, bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Từ Dũ đã đạt được thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, Đảng, Nhà nước luôn dành những quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực y tế. Trong đó, từ nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XII, Trung ương đã có 2 nghị quyết về chăm sóc sức khỏe nhân dân và về dân số. Đây đều là những vấn đề cấp bách, chiến lược lâu dài, có ý nghĩa quyết định cho sự phát triển của đất nước. Trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XIII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục có nhiều nghị quyết liên quan đến sức khỏe, nhất là sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn thời gian tới, Bệnh viện Từ Dũ tiếp tục phát huy tốt tinh thần phục vụ nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, TP trong công tác chăm sóc bà mẹ và trẻ em. Cùng với đó là chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện; giữ vững tinh thần “lương y như từ mẫu” và chung tay xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị Bệnh viện Từ Dũ tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ của khoa học kỹ thuật, trí tuệ nhân tạo vào công tác chẩn đoán, điều trị,… qua đó khẳng định vai trò, vị trí của bệnh viện ở trong nước cũng như trong khu vực và quốc tế.

Báo cáo với đoàn công tác, Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, năm 2023 bệnh viện có trên 110.000 bà mẹ, trẻ em tới thăm khám, trong đó khoảng 62.000 ca nhập viện điều trị, không có ca tử vong. Bệnh viện còn là đơn vị phụ trách chuyên môn cho 32 tỉnh, thành và xây dựng được 500 điểm cầu từ tuyến quận, huyện đến thị xã, TP để sinh hoạt chuyên môn, hội chẩn… Vừa qua, Bệnh viện phối hợp Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM thực hiện thành công kỹ thuật thông tim can thiệp xuyên tử cung, giúp cứu sống 2 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh nặng trong giai đoạn bào thai. Đây là kỹ thuật chuyên sâu lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng tập thể Viện Pasteur TPHCM Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng tập thể Viện Pasteur TPHCM

* Cùng ngày, đến thăm Viện Pasteur TPHCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động của Viện Pasteur TPHCM. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Viện Pasteur TPHCM đã đạt được, trong đó đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ về công tác y tế dự phòng theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước.

Khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực y tế, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Viện Pasteur TPHCM tiếp tục làm tốt hơn nữa lời dạy của Bác, gắn với nhiệm vụ cụ thể của đơn vị. Cùng với đó, phát huy vai trò của tập thể, nhà khoa học đầu ngành trong công tác dự phòng; quan tâm bồi dưỡng phát triển đội ngũ cán bộ kế cận; tiếp tục ứng dụng sự tiến bộ của khoa học công nghệ vào công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo; tăng cường hợp tác quốc tế, chú trọng công tác chăm lo, phát triển hệ thống y tế cơ sở… Đặc biệt, giữ vững danh hiệu là một trong 2 Viện Pasteur trên 30 Viện Pasteur tiêu biểu của thế giới.

Báo cáo với đoàn công tác, PGS.TS Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM cho biết, đơn vị hiện có 312 viên chức, người lao động, với 5 trung tâm và 4 khoa chuyên môn. Phát huy truyền thống từ các thế hệ lãnh đạo các thời kỳ, những năm qua, công tác chỉ đạo tuyến, xây dựng mạng lưới y tế dự phòng của Viện đạt nhiều thành tựu quan trọng... 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo