Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian tổ chức kỳ thi THPT năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian tổ chức kỳ thi THPT năm 2024.

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận tiện cho người dân đi - đến các điểm thi trong kỳ thi THPT năm 2024, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị kiểm tra, điều chỉnh thời gian ở các cột đèn tín hiệu giao thông, tuyến đường dẫn đến các điểm thi phù hợp.

Các đơn vị liên quan túc trực ở các nút giao thông quan trọng, hướng đến và gần các điểm trường tổ chức thi để phân luồng xe chạy hợp lý, tránh ùn tắc.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phải tăng cường giám sát tình hình xe cộ đi lại qua hệ thống “mắt thần” - camera để phản ứng nhanh với những tình huống ùn ứ, kẹt xe… Từ đó, báo cáo, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tiết giao thông hợp lý.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải cử người phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong phân luồng đường, đảm bảo trật tự và an toàn giao thông trong suốt thời gian tổ chức thi THPT.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường các phà, phao nổi, cầu dẫn… ở các điểm phà do đơn vị phụ trách tại TPHCM; đồng thời, cử thêm người điều tiết xe cộ khi đến hai đầu phà, phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm giao thông; đặc biệt, bố trí làn ưu tiên cho xe cộ qua phà (tại bến phà Bình Khánh) và một phà dự phòng phục vụ công tác vận chuyển đề thi, bài thi, người tham gia tổ chức thi, người coi thi, các thí sinh dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 26 đến 28/6. Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 26/6. Ngày 27/6 thi Văn, Toán; ngày 28/6 thi Khoa học tự nhiên/Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Tại TPHCM có hơn 90.000 thí sinh dự thi tại 162 điểm thi tốt nghiệp, trong đó có 87 điểm thi có thí sinh tự do, đảm bảo đúng tỷ lệ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các điểm thi cũng được bố trí thuận lợi, riêng với xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ thì Thành phố đã chủ động bố trí cho các em học sinh vào đất liền để tham gia dự thi được thuận tiện.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo