Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xây dựng Đề án huy động nguồn lực xã hội phát triển y tế

Phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bình Dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/7, Sở Y tế TPHCM tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với điểm cầu chính Sở Y tế TPHCM và 150 điểm cầu tại các đơn vị y tế trực thuộc, các bệnh viện bộ, ngành và các bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế TP, trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Y tế TP đã nỗ lực hoàn thành và đưa nhiều công trình trọng điểm đi vào hoạt động. Trong đó có cơ sở mới của Bệnh viện Ung bướu TP và Bệnh viện Nhi đồng 1. Các bệnh viện tuyến cuối của TP phấn đấu đạt các tiêu chuẩn và danh hiệu ngang tầm các nước trong khu vực. Đồng thời chuyển đổi số đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, chỉ bằng các thao tác đơn giản, người hành nghề và cơ sở khám chữa bệnh có thể dễ dàng thực hiện việc đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Một trong những kết quả khác là khởi động hợp tác, phát triển y tế vùng, qua đó đã ký kết hợp tác, phát triển giữa các Sở Y tế của TPHCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long…

Trước những định hướng phát triển của TP, nhất là trước những yêu cầu từ thực tiễn trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân, Sở Y tế TPHCM đã xác định 28 nhóm hoạt động trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023. Trong đó, tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng. Triển khai hiệu quả Kế hoạch quản lý bền vững dịch Covid-19 từ nhóm A chuyển sang nhóm B. Hoàn chỉnh Kế hoạch và triển khai thí điểm quy trình khám sức khỏe cho người cao tuổi, chuẩn bị cho năm 2024 sẽ triển khai chính thức với quy mô toàn Thành phố.

Cùng với đó là triển khai giai đoạn 1 lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân TP; triển khai mở rộng chương trình quản lý và chăm sóc người mắc bệnh mạn tính không lây (chương trình của Tổ chức Y tế Thế giới); triển khai Chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần trên địa bàn TP; xây dựng Đề án nâng cao năng lực y tế huyện Cần Giờ; triển khai Kế hoạch đấu thầu tập trung thuốc mở rộng cho y tế cơ sở ngay sau khi được UBND TP phê duyệt; tổng kết và cấp Chứng chỉ hành nghề cho các bác sĩ tham gia Chương trình thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn liền với Trạm y tế; phát triển Y học cổ truyền gắn liền với Du lịch y tế.

Ngành Y tế TP cũng tập trung xây dựng Đề án tự chủ tài chính và các cơ chế chính sách giúp bệnh viện phát triển bền vững, Đề án huy động nguồn lực xã hội phát triển y tế, Đề án Công nghiệp dược, Đề án hình thành Trung tâm tầm soát bệnh bằng công nghệ cao, Đề án phát triển y tế chuyên sâu, Đề án phát triển y tế vùng, trình UBND TP phê duyệt; xây dựng Đề án phát triển mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp…

Song song đó là thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trong lĩnh vực y tế, hình thành dữ liệu lớn của ngành Y tế TP; triển khai các giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước các cơ sở hành nghề thẩm mỹ.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo