Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Vững niềm tin, có lý luận sắc bén để phản bác những quan điểm sai trái, thù địch

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/5, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị đánh giá, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Chủ trì hội nghị là đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT, Thành viên Ban Chỉ đạo 35 Thành phố cùng các thành viên Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Sở và cấp ủy các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các đồng chí bí thư chi bộ các phòng thuộc Sở.

Tại hội nghị, Đảng ủy Sở công bố quyết định của Đảng ủy Sở về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW. Đồng chí Nguyễn Trần Khánh Bảo, Chủ tịch Công đoàn Ngành giáo dục Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thông qua Kết luận của Đoàn kiểm tra đối với Đảng ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW trong năm 2023 và lưu ý các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đơn vị trình bày tham luận “Giải pháp đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong giáo viên học sinh nhằm tuyên truyền lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet và mạng xã hội” và “Tăng cường công tác phối hợp cùng chính quyền địa phương nhằm giữ gìn an ninh, an toàn thông tin mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ tại đơn vị” do Phòng Chính trị tư tưởng (thuộc Sở GD-ĐT) và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM trình bày.

Đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM trình bày tham luận tại hội nghị Đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM trình bày tham luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT, Thành viên Ban Chỉ đạo 35 Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, định kỳ rà soát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, Đề án số 05-ĐA/TU và Kế hoạch số 397-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 05-KH/ĐU của Đảng ủy Sở GD-ĐT về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo quán triệt và tổ chức nhiều hoạt động hơn để tăng cường đề kháng cho đội ngũ để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó đặc biệt là đối tượng cán bộ quản lý và giáo viên, là những người hàng ngày truyền đạt kiến thức đến với học sinh, sinh viên cần hơn ai hết là phải vững niềm tin, phải có một lý luận sắc bén để có thể phản bác, phản biện lại những quan điểm sai trái, thù địch. Chính bản thân thầy cô giáo phải vững vàng thì mới tuyên truyền, trao đổi được cho học sinh, sinh viên khi nói về một vấn đề gì đó còn tranh cãi hay là những thông tin xấu độc. Nếu cán bộ quản lý và giáo viên không có đủ lý luận thì rất khó khăn trong việc thuyết phục để bảo vệ quan điểm, đường lối, nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thành Tài


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo