Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Ngành giáo dục đào tạo thành phố quan tâm phát huy công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên đối với giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên

Đồng chí Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở phát biểu chỉ đạo hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 03/4, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị chuyên đề công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong đội ngũ giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên đến năm 2025 và giai đoạn 2025-2030. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ Sở đã phát triển được 177 đảng viên mới, đạt 36,2% (nâng tổng số là 849 đảng viên, đạt vượt chỉ tiêu 25%). Trong đó, các đơn vị giáo dục trực thuộc Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đã kết nạp mới 165 đảng viên, trong đó có 93 đảng viên là giảng viên, giáo viên, 51 đảng viên là nhân viên, 20 đảng viên là sinh viên và 01 đảng viên là học sinh.

Hội nghị đã trao đổi các tham luận về kinh nghiệm phát triển đảng tại trường mầm non, phổ thông và cao đẳng trực thuộc; chia sẻ các khó khăn trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên. Mặc dù được sự quan tâm sâu sát từ đảng ủy cấp trên, công tác phát triển đảng trong học sinh tại các trường phổ thông (trực thuộc quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức) vẫn còn hạn chế, nguyên nhân chủ yếu là do tiêu chuẩn và độ tuổi kết nạp Đảng…

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Huỳnh Long đề nghị các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các trường phổ thông trực thuộc Sở thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn thực hiện kế hoạch bảo đảm về số lượng, chất lượng, cơ cấu; giao chỉ tiêu giới thiệu, kết nạp đảng viên phù hợp với từng cấp ủy, tổ chức đảng và đơn vị; kết hợp chặt chẽ giữa phát triên đảng viên với quản lý đảng viên; thường xuyên rà soát, sàng lọc đưa đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thành Tài


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo