Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vòng 4 giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2023: Ngày thành công của hai đội TPHCM

Thùy Trang (áo vàng) giữa vòng vây của các cầu thủ Than KSVN

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu thuộc vòng 4 giải bóng đá nữ VĐQG diễn ra vào chiều 26/11 đã đánh dấu vòng đấu thành công của các đại diện TPHCM khi cả hai đội đều giành trọn 3 điểm. Nếu như đội TPHCM I vượt qua Than Khoáng Sản Việt Nam (Than KSVN) để lấy ngôi đầu bảng thì đội TPHCM II cũng rời vị trí cuối bảng sau chiến thắng 4-1 trước Sơn La.

Cuộc so tài giữa hai đội TPHCM I và Than KSVN được xem như trận tâm điểm của vòng đấu bởi cả hai đang tranh chấp ngôi đầu bảng. Các cô gái Than KSVN tiếp tục thể hiện sự khó chịu trong lối chơi và gây nhiều khó khăn cho các nhà đương kim vô địch TPHCM I. Sau khoảng 15 phút đầu giằng co, đội TPHCM I dần giành được khu trung tuyến và đẩy cao đội hình tổ chức tấn công dựa vào sự năng động của tiền vệ tổ chức Thùy Trang.

Ở trên hàng công, cặp tiền đạo trẻ Tuyết Ngân và Cù Thị Huỳnh Như đã trở thành cặp bài trùng nguy hiểm của đội TPHCM I. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 44, các cầu thủ TPHCM I cũng có bàn thắng phá vỡ thế trận bế tắt. Từ pha đá phạt góc thông minh của Hồng Nhung, Cù Thị Huỳnh Như băng vào vô-lê chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho TPHCM I.

Sang hiệp 2, các cô gái Than KSVN nỗ lực dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. Phút 88, Than KSVN được hưởng quả đá phạt 11m khi trọng tài xác định Cù Thị Huỳnh Như phạm lỗi với Nguyễn Thị Thúy. Sau khoảng 3 phút trận đấu tạm dừng vì phản ứng từ phía đội TPHCM I về tình huống trên, trận đấu tiếp tục và trên chấm phạt 11m, Dương Thị Vân đã không thắng được thủ môn Kim Thanh.

Bất bại sau 4 vòng đấu, TPHCM I vươn lên ngôi đầu bảng với 10 điểm Bất bại sau 4 vòng đấu, TPHCM I vươn lên ngôi đầu bảng với 10 điểm

Thắng 1-0 chung cuộc, đội TPHCM I tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 4 với 10 điểm. Ở trận đấu đáng chú ý khác, Hà Nội I giành chiến thắng 3-1 trước Thái Nguyên và cũng có 10 điểm bằng đội TPHCM I nhưng tạm xếp sau do kém ở hiệu số bàn thắng bại. Ở khu vực cuối bảng, cuộc đọ sức giữa hai đội có nhiều cầu thủ trẻ là TPHCM II và Sơn La khép lại với chiến thắng cách biệt 4-1 nghiêng về cô trò HLV Lưu Ngọc Mai. Thắng trận này, đội TPHCM II tạm rời vị trí cuối bảng, nhường lại cho chính đội Sơn La.

Trận đấu muộn nhất của vòng 4 diễn ra trên sân Hà Nam, đội chủ nhà Hà Nam đã thắng 2-0 trước các cầu thủ Hà Nội II. Sau vòng 4, đội TPHCM I tạm dẫn đầu bảng với 10 điểm (hiệu số +10), nhì bảng là Hà Nội I cũng có 10 điểm (hiệu số +10), Than KSVN đứng thứ 3 với 9 điểm… cuối bảng là Sơn La chưa có điểm nào.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo