Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024

Các cô gái U17 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước đội Bangladesh. Ảnh: VFF

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại 2 bảng B giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 đã chính thức khởi tranh vào ngày 20/9, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Bất ngờ đã không xảy ra ở lượt trận đầu tiên khi hai đội được đánh giá cao hơn là đội Việt Nam và Australia cùng giành trọn 3 điểm.

Tham dự vòng loại 2 bảng B gồm các đội: U17 Australia, U17 Philippines, U17 Bangladesh và đội chủ nhà U17 Việt Nam. Ở trận ra quân gặp đội Bangladesh vốn được đánh giá yếu hơn, HLV Akira đã tung đội hình xuất phát mạnh nhất nhằm hướng đến một trận thắng cách biệt.

Kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng đến phút 41, đội chủ nhà mới khơi thông thế bế tắc với bàn mở tỷ số của Thảo Nguyên từ phá đánh đầu cận thành. Tiếp tục tạo thế trận lấn lướt và đến phút 64, Thanh Hiếu đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, nhiều cầu thủ trẻ Philippines có thể hình tốt không kém cạnh gì đội Australia và nhập cuộc với lối chơi tấn công thật tưng bừng. Ngay ở phút 14, đội Philippines dẫn trước 1-0 từ pha đá phạt 11m của Nina. Cũng chính cầu thủ này là tác giả bàn nhân đôi cách biệt 2-0 cho Philippines không lâu sau đó. Sau 2 bàn thua chóng vánh, Australia đẩy cao đội hình tấn công và đẩy đối phương vào cuộc đua thể lực. Sức ép liên tục của Australia cùng sự lấn lướt về thể lực đã làm cho khung thành Philippines luôn chao đảo và nhận 5 bàn thua.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-2 nghiêng về Australia, cũng giúp đội bóng này tạm dẫn đầu bảng B khi bằng 3 điểm với đội chủ nhà Việt Nam nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Ngày 22/9 sẽ diễn ra lượt trận thứ 2, các cô gái Việt Nam sẽ gặp Australia vào lúc 19 giờ, trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu của bảng B. Trước đó vào lúc 16 giờ là trận U17 Philippines - U17 Bangladesh.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo