Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vận động viên Việt Nam được treo thưởng đến 1 triệu USD khi đoạt HCV Olympic Paris 2024

Ký kết tài trợ, hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam với đối tác đến từ Hàn Quốc. (Ảnh: Tổng cục TDTT)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/2/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Quỹ chiến lược thể thao quốc tế và Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Công ty TNHH Asong Invest về chương trình tài trợ phần thưởng cho vận động viên (VĐV) đạt huy chương tại Thế vận hội Olymic mùa hè Paris 2024.

Dựa trên Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Quỹ chiến lược thể thao quốc tế được kí vào ngày 6/12/2022 tại Hàn Quốc, Công ty TNHH Asong Invest, đối tác chiến lược của Quỹ chiến lược thể thao quốc tế tại Việt Nam đã kí Biên bản hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam, tài trợ tiền thưởng cho các VĐV của Việt Nam đoạt huy chương tại Thế vận hội Olympic mùa hè 2024 sẽ diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 26/7 – 11/8 năm 2024.

Theo đó, khoản tài trợ cho VĐV giành huy chương Olympic Paris 2024 gồm các mức: HCV là 1 triệu USD, HCB là 500.000 USD và HCĐ là 200.000 USD. Bên cạnh đó, công ty Asong Invest và Quỹ chiến lược thể thao quốc tế còn hỗ trợ phong trào Olympic Việt Nam cũng như Thể thao Việt Nam ở một số mảng khác như đưa các VĐV Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn cũng như một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam, tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác. Trao đổi nhà lãnh đạo, quản lí, chuyên gia và cán bộ trong ngành TDTT về các lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lí thể thao, thể thao bền vững và phát triển cơ sở hạ tầng thể thao…

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt nhấn mạnh: “Sự hỗ trợ của Quỹ chiến lược thể thao quốc tế - một tổ chức có bề dày kinh nghiệm về gây quỹ phát triển phong trào Thể thao ở nhiều nước trên thế giới là một trong những cơ hội Vàng cho Thể thao Việt Nam trong chặng đường nâng cao thành tích đấu trường khu vực, châu lục và thế giới”. Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Quỹ chiến lược thể thao quốc tế sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ đối với Ủy ban Olympic Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung để nâng tầm Thể thao Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế.

Trước đó, ngày 31/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với đoàn lãnh đạo Quỹ chiến lược thể thao quốc tế. Hai bên đã thảo luận về những bước tiếp theo trong việc hợp tác, trao đổi về cách triển khai đầu tư phát triển thể thao Việt Nam trong thời gian tới, hỗ trợ nguồn kinh phí cho Ủy ban Olympic Việt Nam để triển khai các hoạt động đào tạo HLV, VĐV của Việt Nam nhằm nâng cao thành tích tại các kỳ Olympic, hỗ trợ một số đội tuyển của Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo